'สรวงศ์'อวย 'แพทองธาร'พร้อมนั่งนายกฯ-มั่นใจหลังสัมนาการสื่อสารดีขึ้น

ที่โรงแรม เดอะ กรีนเนอร์รี รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการสัมนาพรรคเพื่อไทยว่า จากการแบ่งกลุ่มพูดคุยของสส.10 กลุ่ม เราได้พูดถึงอนาคตของพรรค เป็นไปทิศทางเดียวกันคืออยากให้พรรคกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งเหมือนเดิม ส่วนจะกลับมาอย่างไรนั้นหลายคนได้สะท้อนช่องห่างระหว่างประชาชนกับสส.และรัฐบาล เป็นสิ่งที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคได้เน้นย้ำตั้งแต่รับตำแหน่งที่จะทำงานในแนวราบให้ช่องห่างระหว่างการสะท้อนปัญหาของประชาชนถึงสส.ไปยังรัฐบาลน้อยลง 

เมื่อถามว่าช่องห่างระหว่างประชาชนถึง สส. กับ สส.ถึงรัฐมนตรี อะไรมีมากกว่ากัน นายสรวงศ์ กล่าวว่าพรรคแข็งแกร่งเรื่องการลงพื้นที่ ส่วนการสะท้อนไปถึงรัฐบาลนั้นเรามีการทำคลีนิคของรัฐบาลในส่วนของพรรคเพื่อไทยทุกครั้งที่มีการประชุมพรรค เรื่องต่างๆได้รับการแก้ไขไปบ้างแล้วแต่บางส่วนติดเรื่องงบประมาณ เพราะงบปี 67 ยังไม่ได้เข้าสภาฯ เมื่อมีการเปิดประชุมสภาฯสมัยที่จะมีการพิจารณางบประมาณ 

"มั่นใจว่าหลังจากการสัมนาผ่านไปแล้วการสื่อสารระหว่างสส.กับรัฐบาลจะแน่นกว่าเดิม เพราะเราได้ละลายพฤติกรรมให้สมาชิกพรรครู้จักกันดีมากขึ้น" 

เมื่อถามว่ามีการสะท้อนจากสส.ขอให้นายกฯรับสาย สส. เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จริงๆไม่มี สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในรัฐบาล เมื่อเวลาเรามีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเยอะ การจะสื่อสารกันก็ยากลำบากมากยิ่งขึ้น แต่จากการพูดคุยกับรัฐมนตรีหลายคนบอกว่าหากไม่ได้รับสายสส.ก็จะโทรกลับ เป็นเช่นนี้ทุกรัฐบาล และสิ่งที่สส.อยากสะท้อนสามารถพูดกับนายกฯโดยตรงได้เลย

"นายกฯก็ได้เน้นย้ำเรื่องนี้เป็นอย่างมากว่าอยากให้สส.ได้สะท้อน สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องลดช่องว่างระหว่างการทำงานของสส.กับรัฐบาลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เรามั่นใจภายใต้รัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง และพรรคเพื่อไทย ที่นำโดยน.ส.แพทองธาร จะเชื่อต่อกันได้อย่างแนบชิด"

เมื่อถามว่า การระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯไม่ใช่นายกฯหญิงคนสุดท้าย หมายความว่าอย่างไร นายสรวงศ์ กล่าวว่า เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เรามีหน้าที่ในการผลักดันแคนดิเดตของพรรคให้เป็นนายกฯคนต่อไป แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นใคร 1 ใน 3 ที่เราจะผลักดันยังไม่ได้เคาะ แต่เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เราก็พร้อมและหัวหน้าพรรคก็พร้อม

เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์กันว่าปีหน้าจะมีการปรับเปลี่ยนทางการเมือง นายกฯหญิงจะมาปีหน้าเลยหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขนาดนั้น อย่างที่บอกนายเศรษฐา ทำงานดีทำงานเร็วอยู่แล้ว มีความตั้งใจในการทำงานและน.ส.แพทองธาร ก็อยากมุ่งเน้นการทำงานกับพรรค ไม่ได้เน้นการทำงานบริหารในขณะนี้ อยากทำให้พรรคกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทีมชาติไทย คืนสู่ท็อป 100 เวียดนามร่วง สรุปอันดับโลกล่าสุด "ฟีฟ่าแรงกิ้ง" ก.ย. 67

สรุปอันดับโลกล่าสุด "ฟีฟ่าแรงกิ้ง" ก.ย. 67 ทั้ง 10 อันดับแรก และทีมชาติไทย ที่กลับมาสู่ท็อป 100 ส่วน...

ไม่มีอ้อมค้อม "เบคแคม" พูดตรงๆ หลัง แมนยูฯ ไม่ได้เล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เดวิด เบคแคม อดีตดาวเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังเห็น ปิศาจแดง ไม่ได้เล่น...

คุ้นเคยดี "เปอร์ซิบ บันดุง" คู่แข่ง "การท่าเรือ" ในศึก "ACL 2" มี 3 แข้งที่เคยเล่น "ไทยลีก"

ต้องบอกว่าคุ้นเคยดีทีเดียว "เปอร์ซิบ บันดุง" ทีมคู่แข่ง "การท่าเรือ" ในศึก "AFC Champions League Two...

อย่าหลงกลเชียว "ยามาล" ตัวปลอม เดินเหล่สาว ตามถนนในบาร์เซโลนา ชาวเน็ตยิงคำถามจี้ใจดำ (คลิป)

"ลามีน ยามาล" ตัวปลอม เดินเหล่สาว ตามถนนในเมืองบาร์เซโลนา แต่งานนี้ ชาวเน็ตยิงคำถามจี้ใจดำ ที่สะเทือ...