“สรวงศ์” ชงตั้ง กมธ.ก่อนยื่นกฎหมายนิรโทษ “สุดาวรรณ” แจกกางเกงแมว งานสัมมนาเพื่อไทย

“สรวงศ์” ย้ำแนวทาง ชงตั้ง กมธ. ให้ได้ข้อสรุปก่อนยื่น พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ด้าน สส.-สมาชิกเพื่อไทย แห่ร่วมงานสัมมนาที่เขาใหญ่ “สุดาวรรณ” ขนกางเกงลายแมว มาแจก ด้าน “เศรษฐา” ลาราชการ เตรียมร่วมสัมมนาด้วย

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2566 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่โรงแรมกรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ก่อนการสัมมนาพรรคเพื่อไทย ถึงถึงความคืบหน้าในการยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมอยู่แล้วที่จะยื่นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประกบกับพรรคก้าวไกล แต่พรรคเพื่อไทยพูดคุยกันว่าควรพูดคุยที่ประชุมวงเล็กก่อนมีการเสนอกฎหมาย โดยเสนอตั้งเป็นตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญขึ้นมาเพื่อพูดคุยเรื่องดังกล่าวให้ตกผลึกก่อน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กมธ. ที่ว่าจะเสนอก่อนยื่นกฎหมายหรือรอให้มีการยื่นกฎหมายก่อนเหมือนกระบวนการปกติ นายสรวงศ์ ระบุ ส่วนตัวมองว่าหากมีการเสนอญัตติขึ้นมาก็สามารถตั้ง กมธ.ก่อนได้เลย เพราะถ้ารอให้มีการยื่นกฎหมายก่อนก็ไม่แน่ใจว่าประธานสภาผู้แทนราษฎรจะบรรจุเมื่อไร ทันสมัยประชุมหน้าหรือไม่ หากตั้ง กมธ.ขึ้นมาก่อน เราจะกำหนดได้ว่าจะใช้เวลาศึกษาเรื่องนี้เท่าไรจึงจะได้มีความชัดเจน 

ในด้านจุดยืนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะรวมถึงผู้กระทำผิดเกี่ยวกับมาตรา 112 ด้วยหรือไม่นั้น นายสรวงศ์ เผยว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความกระทบกับบุคคลหลายกลุ่ม และเราผ่านผู้ชุมนุมมาแล้วหลายคณะ ซึ่งมีทั้งผู้สูญเสีย ผู้ได้ประโยชน์ และเสียประโยชน์ ส่วนเรื่องมาตรา 112 อาจจะมีหลายคนที่ไม่ได้กระทำความผิดโดยตรง แต่ได้รับผลกระทบเรื่องนี้ จึงอยากให้มีการศึกษาเรื่องเหล่านี้ให้ชัดเจนก่อน

...

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการสัมมนาประจำปีพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีกรรมการบริหารพรรค, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) และสมาชิกพรรค ต่างทยอยเดินทางเข้ามาลงทะเบียน โดยพรรคได้เตรียมแบ่งกลุ่ม สส. และสมาชิกเป็นจำนวนทั้งหมด 10 สี สีละ 16 คน เตรียมเข้ากิจกรรมละลายพฤติกรรม สร้างความสมานสามัคคีให้กับคนในพรรค ส่วนที่ฮือฮาคือมีการเปิดตัวเลขอายุบนแผ่นป้ายลงทะเบียนด้วย ทั้งนี้ในช่วงบ่าย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้ลาราชการในช่วง 14.00 น. เพื่อจะเดินมาทางมาร่วมงานสัมมนาดังกล่าว 

ทางด้าน นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมกางเกงลายแมว จำนวน 290 ตัว มามอบให้กับ สส. ที่มาร่วมสัมมนา ซึ่งเป็นกางเกงที่จังหวัดนครราชสีมา หวังผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของจังหวัด ขณะเดียวกัน มีการจัดทำไซส์พิเศษให้กับ นายเศรษฐา คือไซส์ 2XL จำนวน 5 ตัวด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...