รมช.คมนาคม แสดงความเสียใจรถทัวร์ชนต้นไม้ที่ประจวบฯ สั่งดูแลช่วยเหลือเต็มที่

“สุรพงษ์” รมช.คมนาคม แสดงความเสียใจเหตุรถทัวร์ชนต้นไม้ที่ประจวบคีรีขันธ์ ดับ 14 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ สั่ง บขส. ลงพื้นที่ดูแลช่วยเหลือเต็มที่ กำชับเพิ่มมาตรการความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ

วันที่ 5 ธันวาคม 2566 นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้โดยสารที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถร่วมฯ ของ บริษัท ศรีสยาม เดินรถ จำกัด เสียหลักตกข้างทางบริเวณถนนเพชรเกษม กม.331 ใกล้เคียงหาดวนกร ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันนี้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก พร้อมกำชับให้ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เข้าพื้นที่ ดูแลประสานงานและให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารอย่างเต็มที่ รวมถึงให้ บขส. หาแนวทางหรือมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก 

ทางด้าน นายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงศ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานคณะกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และได้กำชับให้ บขส. เข้าช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามข้อสั่งการของ นายสุรพงษ์ ซึ่งเบื้องต้น นายสถานีเดินรถประจวบคีรีขันธ์ลงพื้นที่เกิดเหตุและเข้าไปดูแลผู้โดยสารแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง 

ขณะที่ นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ได้ร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก บขส. จะหาแนวทางในการวางมาตรการเรื่องความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้น โดยยึดถือความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมต่อไป

...

นอกจากนี้ นายณัฐพงษ์ บุญเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้สูญเสีย จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า รถทัวร์ที่เกิดเหตุดังกล่าว ได้ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ประเภท 3 พร้อมประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับไว้กับบริษัท วิริยะประกันภัย ส่วนการจ่ายค่าสินไหมทดแทน ในขณะนี้ทางศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนวิริยะประกันภัยในพื้นที่ มีการประสานไปยังทายาทของผู้เสียชีวิตและญาติของผู้บาดเจ็บ เพื่อดำเนินการจ่ายสินไหมทดแทนตามสิทธิประโยชน์ที่ระบุไว้ในเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ในเบื้องต้นแล้ว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...