“เศรษฐา” แจงเหตุผลเลือกหนองบัวฯ ครม.สัญจรครั้งแรก พร้อมควักกระเป๋าอุดหนุนโอทอป

“นายกฯ เศรษฐา” ขอมั่นใจไม่ได้มาประชุม ครม.สัญจร สร้างภาพ แจงเหตุผลเลือกหนองบัวลำภูเป็นจังหวัดแรก หวังให้ชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้น พร้อมควักกระเป๋าอุดหนุนโอทอป

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เยี่ยมชมนิทรรศการบูธภาพรวมการดำเนินงานของ จ.หนองบัวลำภู เกษตรเพิ่มมูลค่า จังหวัดสีขาว เมืองผ้า น่าอยู่ น่าเที่ยว เทคโนโลยีระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการความร่วมมือพัฒนาระบบการให้ความรู้ทางการเงินและมาตรการแก้ปัญหาหนี้รายย่อย ผลิตภัณฑ์โอทอป ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2566 ครั้งแรกที่ จ.หนองบัวลำภู โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้อนรับ พร้อมนำเยี่ยมชมบูธต่างๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจ โดยเฉพาะบูธผ้าทอพื้นเมือง สินค้าการเกษตร และยังได้ลองประทับทองคำเปลว หรือจ้ำคำ ลงบนผ้าพื้นเมืองของจังหวัดด้วย

...

ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึงบูธกลุ่มแม่บ้านโนนสัง ซึ่งเป็นผู้ทอผ้าให้นายกรัฐมนตรีได้โชว์ผ้ามัดหมี่สีชมพูเข้มที่เตรียมมอบให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติด้วย โดยทอเป็นชื่อ “อุ๊งอิ๊ง ชินวัตร” ซึ่งในช่วงบ่าย น.ส.แพทองธาร จะร่วมลงพื้นที่กับนายกรัฐมนตรี ต่อมา นายเศรษฐา กล่าวว่า จะขอซื้อเพื่อนำไปให้ น.ส.แพทองธาร เอง ในราคา 6,000 บาท พร้อมอุดหนุนซื้อข้าวอินทรีย์มะลิดำหนองคาย ลองชิมข้าวพันธุ์นางสาวไทย และเหมากล้วยตาก โดยช่วงหนึ่งได้หันมาพูดคุยกับ นายอนุทิน ให้ไปพิจารณาพื้นที่จัดประชุม ครม.สัญจร ครั้งต่อไป โดยมีการร่วมถ่ายภาพ ครม.ทั้งคณะด้วย

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนเริ่มการประชุมถึงเหตุผลที่เลือก จ.หนองบัวลำภู เป็นจังหวัดแรกในการประชุม ครม.สัญจร เนื่องจากต้องการให้ประชาชนในพื้นที่มีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ดินทำกิน ปัญหาภาคการเกษตร ขอให้มั่นใจว่าพวกเราไม่ได้สร้างภาพอะไร แต่ที่นี่เป็นจังหวัดที่ประชากรมีรายได้น้อยที่สุดในประเทศ พี่น้องประชาชนใน อ.สุวรรณคูหา ไม่ใช่เพิ่งประสบปัญหานี้ แต่ประสบปัญหากันมานานเป็นชั่วอายุคน แต่ไม่มีใครสนใจที่จะยกระดับชีวิตของพวกเขา  

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับอาหารที่ทาง จ.หนองบัวลำภู จัดเตรียมให้นายกรัฐมนตรี และ ครม. ประกอบด้วย น้ำพริกลงเรือ ผัดเห็ดหอมกุ้งสด ลาบปลาคังโนนสัง แกงปลาช่อนนาใส่ดอกแค ลอดช่องกะทิแตงไทย เมี่ยงคำลำภู สังขยาข้าวเหนียวดำแก้วมังกร ฝรั่งกิมจู และกล้วยหอมทอง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...