ชาวหนองบัวลำภู รุมหอมแก้ม “เศรษฐา” เชียร์เป็นนายกฯ ไปอีก 12 ปี

คึกคัก นายกฯ ลงพื้นที่หนองบัวลำภู ถูกรุมกอดหอมแก้มซ้าย-ขวา เชียร์อยู่ยาว 12 ปี พร้อมชื่นชมชุมชนเข้มแข็ง นำผู้หลุดพ้นเสพยาคืนสู่สังคม

วันที่ 3 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับภารกิจนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2566 ณ จ.หนองบัวลำภู และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี ระหว่างวันที่ 3-4 ธ.ค. โดยเวลา 12.30 น. ของวันนี้ (3 ธ.ค. 66) นายกฯ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 อ.เมือง จ.อุดรธานี จากนั้น เวลา 14.00 น. นายกฯ เดินทางโดยรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน กล 5558 อุดรธานี มายังจุดแรกที่บ้านภูดินทอง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด กลไกการบำบัดฟื้นฟู ผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นฐาน โดยจุดนี้มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข นายไชยา พรหมา สส.หนองบัวลำภู เขต 2 ในฐานะ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสยาม หัตถสงเคาพห์ สส.หนองบัวลำภู เขต 1 และนายณพล เชยคำแหง สส. หนองบัวลำภู เขต 3 อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครป้องกันสาธารณภัยฝ่ายพลเรือน (อพปร.) ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และประชาชน รอต้อนรับอย่างคึกคัก 

...

ขณะที่ นายกฯ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่หลุดพ้นมาจากการติดยาเสพติดได้ คนเราก้าวผิดได้ แต่ทางชุมชนเข้มแข็งของเราสามารถนำพวกท่านทุกคนกลับเข้ามาสู่สังคมอีกและเป็นบุคคลที่มีคุณค่าช่วยเหลือสังคม เป็นกำลังสำคัญของครอบครัวในการที่จะขับเคลื่อนสังคมของเราเดินไปข้างหน้าได้ ขอให้มีความภูมิใจ

จากนั้น นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการและเดินทักทายประชาชนและสมาชิกกลุ่มต่างๆ ที่มาต้อนรับ โดยได้ผูกขาวม้าให้นายกฯ และมีประชาชนเข้ามาสวมกอด หอมแก้มนายกฯ ซ้ายขวา และขอเซลฟี่ด้วย จนทำให้นายกฯ ถึงกับแสดงอาการยิ้มด้วยความเขินอาย พร้อมกับมีเสียงโห่ร้อง ยินดี

ขณะที่ประธานคณะกรรมการชุมชนเทศบาลเมืองหนองสำโรง เป็นตัวแทนกล่าว ให้นายกรัฐมนตรีให้เพิ่มค่าตอบแทนจากเดิม 1,250 ต่อเดือน เป็น 8,000 บาทต่อเดือน สำหรับประธานคณะกรรมการชุมชน และให้เพิ่มค่าตอบแทนคณะกรรมการจาก 1,000 บาท เป็น 8,000 บาท ให้กับคณะกรรมการชุมชนที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งได้มอบหนังสือให้กับรองปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้ว พร้อมกับกล่าวอวยพรให้นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี 12 ปี ทำให้ชาวบ้านต่างปรบมือ

สำหรับบรรยากาศในงาน ทางจ.หนองบัวลำภู ร่วมกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งบูธศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ และให้บริการประชาชนลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือหนี้นอกระบบ โดยมีประชาชนมาต่อแถวลงทะเบียน ขณะที่จ.หนองบัวลำภู มีการขึ้นป้ายต้อนรับนายกฯ ลงพื้นที่เป็นระยะๆ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปต่อที่ที่ว่าการอำเภอสุวรรณคูหา เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาความยากจนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู “หนองบัวลำภูโมเดล” พร้อมกับตรวจเยี่ยมแถวกองกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) 6,000 นาย ที่ปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และก่อนจบภารกิจ ลงพื้นที่วันนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมการแข่งขันฟุตบอลกับทีมเยาวชนฮีโร่สุวรรณคูหา ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนอนุบาลสุวรรณคูหาด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...