พม. จ่อเสนอ ครม. มอบของขวัญปีใหม่ 8 ด้าน “วราวุธ” แนะรอดูผลแก้หนี้ก่อนวิจารณ์

“วราวุธ” เผย พม. เตรียมงดคิดดอกเบี้ยสถานธนานุเคราะห์ 5,000 บาทแรก พร้อมเสนอ ครม. มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน 8 ด้าน ชี้ นโยบายรัฐบาลแก้หนี้ ขอให้รอดูผลก่อน หลังถูกวิจารณ์ไม่ต่างกับรูปแบบเดิม

วันที่ 3 ธันวาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวให้สัมภาษณ์ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ถึงมาตรการแก้หนี้ของรัฐบาล ว่า พม. มีการทำงานหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนครอบครัวเด็กและเยาวชน เงินสนับสนุนผู้สูงอายุ และการพัฒนาศักยภาพคนพิการ มีสถานธนานุเคราะห์หรือโรงรับจำนำของรัฐ ที่พร้อมจะงดดอกเบี้ย 5,000 บาทแรก ให้ประชาชนสามารถตั้งตัวได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังมีอีกหลายมาตรการในการสนับสนุนสวัสดิการต่างๆ เช่น การซ่อมบ้าน การดูแลผู้สูงอายุ 

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการแก้หนี้ไม่ต่างกับรูปแบบเดิมนั้น นายวราวุธ ตอบว่า ขอให้รอดูผลงานก่อน ตอนนี้ยังไม่ทันใช้นโยบาย พม. ก็รับนโยบายรัฐบาลมา และจะเร่งทำงานให้ดีที่สุด รอดูว่านโยบายที่รัฐบาลออกมานั้นจะช่วยลดภาระประชาชนได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ จึงขอให้รอดูผลก่อน 

...

พร้อมกันนี้ นายวราวุธ ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในวันที่ 4 ธันวาคม 2566 พม. จะเสนอศูนย์บริบาลผู้สูงอายุใน 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึงของขวัญปีใหม่จาก พม. ด้วย โดยเบื้องต้นจะมีทั้งหมด 8 ด้าน ซึ่งจะเสนอเข้าด้วย โดยจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบก่อนประชุม ครม. อีกครั้ง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...