นายกฯ มอบ “สมคิด” เยี่ยมให้กำลังใจ ตัวประกันไทยที่ถูกจับในอิสราเอล

นายกรัฐมนตรี ห่วงใยแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอล มอบ “สมคิด เชื้อคง” ลงพื้นที่หนองบัวลำภู ให้กำลังใจ ย้ำรัฐบาลทำทุกวิถีทางช่วยเหลือ 

วันที่ 3 ธ.ค. 2566 ที่ จ.หนองบัวลำภู นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง มอบหมาย นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ลงพื้นที่ให้กำลังใจและเยี่ยมญาติแรงงานไทยในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ที่ถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอล โดย นายสมคิด ได้เดินทางไปยังบ้าน นายเสถียร สุวรรณคำ บ้านหัน ต.พร้าว อ.เมือง และบ้าน นายสนธยา อัครศรี  บ้านโคกม่วย ต.พร้าว อ.เมือง นำความห่วงใยและกำลังใจจากนายกฯ มามอบให้กับญาติแรงงาน ยืนยันนายกฯ และรัฐบาล พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง จะพยายามอย่างเต็มที่ทุกวิถีทางที่จะสามารถทำได้ เพื่อช่วยตัวประกันที่เหลือให้ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย 

นอกจากนี้ นายสมคิด ยังได้ไปเยี่ยมเพื่อส่งข่าวยินดีกับครอบครัว นายไพบูลย์ รัตนิน บ้านลาดใต้ ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง ตัวประกันไทยที่เพิ่งถูกปล่อยตัว ซึ่งจะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงเที่ยงวันที่ 3 ธ.ค. และเยี่ยมเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ตัวประกันไทยหลังถูกปล่อยตัว 1 ธ.ค. และกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ครอบครัว นายวิทูรย์ ภูมี ตำบลด่านช้าง หมู่ 10 บ้านนากลาง อ.นากลาง และวันที่ 4 ธ.ค. นายสมคิด จะเดินทางเป็นตัวแทนนายกฯ เยี่ยมตัวประกันไทยในพื้นที่ จ.อุดรธานี ต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...