ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช. ราชการไทยให้อภิสิทธิ์ “ทักษิณ” ศปปส. จี้คดี ม.112

กลุ่มปกป้องสถาบัน ตามเช็กบิล “ทักษิณ” คดี ม.112 ชี้ กลับมารับโทษทั้งทีควรเคลียร์ให้หมด ขณะที่ “ศรีสุวรรณ” เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบผู้เกี่ยวข้องในการดูแล ตั้งข้อสงสัยเป็นนักโทษหนีคดีหรือเทวดา ลั่น คนไทยไม่ได้กินหญ้า

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงิน ปกป้องราชบัลลังก์ ร่วมกันแถลงข่าวการติดตามความคืบหน้าคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส. กล่าวว่า วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ทางกลุ่มจะเดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดี ม.112 กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งกลับมาประเทศไทย เพราะประเทศนี้ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ แม้แต่คนที่เคยเป็นอดีตผู้นำประเทศ หากกระทำความผิดในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการจาบจ้วงสถาบันเราก็จะไม่ยอมปล่อย  

“ศปปส. มีข้อมูลว่า อดีตนายกฯ เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดี ม.112 มาก่อน เกรงว่าคดีนี้จะเงียบไป จึงต้องไปติดตามคดีว่ายังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาหรือไม่ ถ้ายังอยู่ก็สมควรต้องถูกดำเนินคดีต่อ อีกทั้งก่อนหน้านี้มีด้อมแดง หรือผู้ที่สนับสนุน นายทักษิณ เคยพูดไว้ว่าเมื่อกลับมาประเทศไทยก็ให้สู้คดีให้รู้ดำรู้แดงไปเลย ผิดก็ว่าผิด ถูกก็ว่าถูก” 

ทางด้าน นายนพคุณ ทองถิ่น รองประธาน ศปปส. กล่าวเสริมว่า เมื่อนายทักษิณ เดินทางกลับมารับโทษไป 3 คดีแล้ว ก็ต้องขอให้ท่านมารับโทษคดีตาม ม.112 ที่เคยตกเป็นผู้ต้องหาด้วย เพื่อความสง่างามก็ควรเคลียร์ให้หมดทุกคดี

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

...

ขณะเดียวกัน นายศรีสุวรรณ จรรยา แกนนำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ว่า กรณีที่มีปฏิบัติการต้อนรับ นายทักษิณ นักโทษหนีคดีไปต่างประเทศ ให้กลับมารับโทษจำคุกในเรือนจำเมื่อ 22 สิงหาคม 2566 สังคมมีข้อสงสัยมากมาย อาทิ แน่ใจหรือว่ามีโรคป่วยรุมเร้าจริง แล้วเหตุวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร โพสต์การไปตรวจสุขภาพของ นายทักษิณ ในทำนองว่าแข็งแรงดี ขณะที่ตอนอยู่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็โชว์ทั้งว่ายน้ำ เตะเป้า ยกดัมพ์เบล แต่พอมาถึงเมืองไทย กรมราชทัณฑ์กลับแถลงโชว์ป่วย

นอกจากนี้ ยังยกตัวอย่างข้อสงสัยของสังคมต่อไปถึง ระเบียบกรมราชทัณฑ์ฉบับล่าสุด ระบุว่า นักโทษชายทุกคนต้องไว้ผมสั้น ข้ออ้างว่า นายทักษิณ เป็นผู้สูงวัยอายุมากแล้ว เป็นผู้หลักผู้ใหญ่นั้น เขียนเป็นข้อยกเว้นเอาไว้ข้อไหน, นักโทษชายทุกคนเมื่อศาลอ่านคำพิพากษาและเซ็นชื่อยอมรับโทษแล้ว จะต้องนำขึ้นรถราชทัณฑ์ไปเรือนจำทันที แต่กลับนั่งรถเบาะนิ่มแอร์เย็นฉ่ำ มีรถตำรวจนำ มีรถยนต์ประกบตามเป็นขบวน, ห้วง 10 วันแรกต้องกักโรค ให้อยู่ห้องขังเดี่ยวพอเข้าใจได้ แต่หลังจากนั้นจะยังคงมีอภิสิทธิ์อยู่ห้องเดี่ยว กินหรูอยู่สบาย ที่ผู้คนเขานินทาตลอดไปหรือไม่ 

นายศรีสุวรรณ ระบุในช่วงท้ายว่า “ทั้งหมดนี้นักโทษสูงวัยคนอื่นๆ ราชการไทยจะให้อภิสิทธิ์เยี่ยงนี้เหมือนกันทุกคนหรือไม่ หรือคุกมีไว้ขังเฉพาะคน…? ตกลง นช.โทนี่ เป็นนักโทษที่หนีคดีอาญาแผ่นดินไป 17 ปี หรือเป็นเทวดาที่เหล่าลูกช้างควรต้องศิโรราบกราบไหว้บูชาครับ ผมคนไทยไม่ได้กินแกลบกินหญ้า จึงไม่อาจทนเห็นการกระทำเยี่ยงนี้ได้ จำต้องนำความไปร้อง ป.ป.ช. ให้สอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด” ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ เผยว่า นำเรื่องไปร้องในวันพฤหัสฯ ที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ ป.ป.ช.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...