สส. ทยอยแต่งชุดปกติขาว เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย รอพิธีโปรดเกล้าฯ นายกฯคนที่ 30

สส. พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล แต่งชุดปกติขาว เข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เตรียมความพร้อมซักซ้อมพิธี รับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30


วันที่ 23 ส.ค. 2566 บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยตั้งแต่เวลา 15.30 น. เริ่มมี สส. แต่งชุดปกติขาว ทยอยเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอดิศร เพียงเกษ เพื่อเตรียมความพร้อมซักซ้อมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นายเศรษฐา ทวีสิน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งพิธีซักซ้อมที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดเตรียมไว้จะทำการซักซ้อมในเวลา 16.00 น.  

ขณะที่ สส. พรรคร่วมรัฐบาลคนแรก พรรคแรกที่เดินทางมาถึง คือ นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นวันนี้ได้เข้ามาในที่ทำการพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรก เห็นบรรยากาศผู้สื่อข่าวเป็นจำนวนมากวันนี้มาก่อนเวลาผิดคิวเล็กน้อยเพราะนัดกับ สส.ของพรรคไว้ วันนี้จะมาร่วมพิธีประมาณ 10 กว่าคน แต่มีเปลี่ยนแปลงเวลาเล็กน้อยเลยมาถึงก่อน ไม่รู้จะนั่งตรงไหน แต่จะไปนั่งกินช็อกมินต์รอ 

...

ส่วนความรู้สึกในการเป็น สส.สมัยแรก และได้ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยรู้สึกดีใจ เข้ามาหวังจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนการร่วมรัฐบาลด้วยกันถือเป็นเรื่องที่ดีนโยบายของพลังประชารัฐและเพื่อไทย มีนโยบายใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะที่ดินทำกิน หวังว่าร่วมรัฐบาลกันแล้วจะได้เข้าไปแก้ปัญหา ส่วนนายกรัฐมนตรีคนใหม่อยากให้เร่งแก้ปัญหาทำตามที่ได้หาเสียงไว้

จากนั้นนายไผ่ ลิกค์ สส.พลังประชารัฐ และนายสุรทิน พิจารณ์ พรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้เดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทยทั้งสองคน พูดคล้ายกันหวังว่าการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้นโยบายที่สอดคล้องกันจะทำให้ประเทศและประชาชนได้ประโยชน์   

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...