"หมอทศพร" ยัน ดูแล "ทักษิณ" เจ็บป่วย ไม่ใช่เหลื่อมล้ำ หรือ 2 มาตรฐาน

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ เพื่อไทย มองการดูแล "ทักษิณ" ไม่ใช่เรื่องความเหลื่อมล้ำ หรือสองมาตรฐาน ยกตัวอย่างตนเองก็เคยพาผู้ต้องหาคดีทางการเมืองไปรักษา เช่นเดียวกัน

วันที่ 23 ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายทศพร เสรีรักษ์ สส.เขต 1 จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย เผยถึงกรณีกระแสข่าวที่มีการระบุว่า กรมราชทัณฑ์ มีการดูแล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดีกว่านักโทษคนอื่นนั้น นายทศพร เผยว่า คงมองอย่างนั้นไม่ได้ เพราะเรื่องความเจ็บป่วยเป็นเรื่องมนุษยธรรม ที่ต้องให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว พร้อมเผยว่า ส่วนตัวของตนเองนั้น ก็เคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรม ให้ผู้ต้องโทษทางการเมือง เช่น ตนเองได้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสำหรับผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง หากพร้อมก็จะเสนอเรื่องนี้เข้าไปในสภา และจะพยายามเคลื่อนไหวให้มีการดูแลผู้ต้องขังทางการเมืองให้ได้รับความเป็นธรรมอย่างดีที่สุด

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า กรณีการดูแล นายทักษิณ ชินวัตร นั้นถือเป็นความเหลื่อมล้ำ หรือสองมาตรฐานหรือไม่ นายทศพร เผย ตนเองคิดว่าไม่ โดยยกตัวอย่าง กรณีของ "รุ้ง" และ "ไมค์" ที่ไม่สบายหน้า สน.ประชาชื่น ซึ่งตนเองก็เป็นคนพาทั้งคู่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน รวมถึงหลายครั้งที่มี เยาวชนโดนดำเนินคดีทางการเมือง ก็เคยมีการพาไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี มีหลายครั้งที่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลที่ดี ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องขังที่จะต้องได้รับการดูแลอย่างดี ในกรณีที่โรงพยาบาลในเรือนจำไม่สามารถดูแลได้ดีเท่า จึงเชื่อว่าเป็นการใช้มาตรฐานเดียวกัน และหากใครที่ไม่ได้รับมาตรฐานเดียวกันนี้ ตนเองก็สู้ให้อยู่แล้ว โดยจะเห็นได้จาก 2-3 ปีที่ผ่านมา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...