ชาวชัยนาทฝากถึง "เศรษฐา" ให้ทำงานตรงไปตรงมา เงินดิจิทัลถ้าแจกได้จริงก็ดี

ชาวชัยนาทฝากถึง "เศรษฐา" ให้ทำงานแบบตรงไปตรงมา ส่วนเงินดิจิทัล ถ้าแจกจริงดีแน่ แต่ต้องจำกัดการใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้านพ่อค้าหนุ่มยังไม่แน่ใจนายกฯ ใหม่ไม่ใช่นักการเมือง แถมเส้นทางการได้มาก็ยังแปลกๆ แต่หวังมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ได้มีการประชุมรัฐสภา เมื่อวานนี้ (22 สิงหาคม 2566) ถึงวาระของการพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคล ซึ่งสมควรได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญไทยที่มีการเสนอชื่อของ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งภายหลังจากการประชุมรัฐสภาได้มีการสรุปผลโหวตเห็นชอบนายเศรษฐา ถึง 482 เสียง

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยนาท ได้ออกมาเสนอว่าที่นายกฯ คนใหม่ให้ทำงานแบบตรงไปตรงมา ส่วนประเด็นการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท หากแจกจริงถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องสามารถจำกัดการใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

นายยุรนันท์ โนวิน อายุ 29 ปี ประกอบอาชีพพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า สำหรับตนคิดว่านายกรัฐมนตรีน่าจะมาจากการเป็นนักการเมือง หรือมาจากสายนักการเมืองที่มีบทบาทหน้าที่ทางการเมืองมาก่อน แต่สำหรับ นายเศรษฐา ทวีสิน ถึงแม้จะมีการหาเสียงมาก่อนหน้านี้ แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ค่อยรู้จักคุณเศรษฐา ตนจึงมองว่าการเข้ามาของคุณเศรษฐาก็จะแปลกๆ หน่อย ซึ่งหลายๆ คนก็น่าจะรู้

...

สำหรับประเด็นการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท หากมีการแจกให้กับประชาชนจริงๆ ตนมองว่าก็เป็นเรื่องดี แต่ต้องมองวิธีการใช้ การจำกัดการใช้มันครอบคลุมหรือไม่ บางคนอาจจะมองว่าหากใช้ในทางที่ไม่ได้เกิดประโยชน์ เช่น ไปใช้ในการซื้อเหล้า-บุหรี่ แต่หากว่าเอาไปซื้อของใช้ในครัวเรือน และจำกัดการใช้จ่ายตรงนี้ได้ก็ถือว่าโอเค สุดท้ายตนก็อยากจะฝากถึง คุณเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ขอให้ทำงานแบบตรงไปตรงมา สามารถเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนได้รับทราบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการบริหารงบประมาณและเรื่องต่างๆ เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ก็มาจากภาษีของประชาชน

ขณะที่ประชาชนอีกหนึ่งคน เปิดเผยว่า รู้สึกโอเคกับนายกฯ คนใหม่ สำหรับเรื่องของการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ก็เป็นเรื่องที่ดี เพื่อมากระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ทั้งนี้ ก็ขอฝากถึงนายกฯ คนใหม่ อยากจะให้เข้ามาพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นไป

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...