นายกฯ ยัน ย้ายอดีตอธิบดี DSI ไม่เกี่ยวปราบ "เนื้อหมูเถื่อน" แล้วเจอตอ

นายกฯ ยัน ย้ายอดีตอธิบดี DSI ไม่เกี่ยวปราบหมูเถื่อนแล้วเจอตอ ลั่น จะไม่ยอมให้เกิดในรัฐบาลนี้ เชื่อ ย้ายเพราะคนไม่ถูกกับเนื้องาน ปัด ไม่เกี่ยวการเมือง นายกฯ ไปยุ่งไม่ได้ ยังไม่ได้แสดงความยินดี "บิ๊กตู่" หลังได้รับแต่งตั้งเป็นองคมนตรี

วันที่ 30 พ.ย. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการปราปหมูเถื่อนว่า เรื่องหมูเถื่อนถือเป็นเรื่องใหญ่ ที่ผ่านมาสื่อมวลชนก็ถามมาตลอด และตนเองก็ได้เน้นตลอดเวลา เพราะไม่ใช่แต่แค่เอาหมูเถื่อนเข้ามาแล้วผิดกฎหมาย ทำให้ผู้ประกอบการระดับกลาง และรายย่อย ไม่สามารถประกอบกิจการได้ ซึ่งวันนี้จะกลับเอามาใหม่ก็ต้องใช้เงินทุนที่จะเริ่มต้นใหม่ ก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่อย่าห่วงเพราะรัฐบาลติดตามอย่างใกล้ชิด ต้องพยายามสาวถึงรายใหญ่ให้ได้

ส่วนที่มีการย้าย พันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล อธิบดีดีเอสไอ ไป ก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการทำงานไม่ตรงเป้า หรือทำงานแล้วไปเจอตอใหญ่ ซึ่งตนเองเชื่อว่าเรื่องไปเจอตอใหญ่ ข้าราชการทุกคนคงไม่มีใครกลัว ทุกคนพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ทำงานเพื่อประชาชนอย่างสุดความสามารถ การย้ายอธิบดีดีเอสไอนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเองคงไปเอาเนื้อคนไม่ถูกกับเนื้องานมากกว่า ซึ่งก็ได้แถลงไปแล้ว ส่วนเรื่องไปเจอตอแล้วย้าย ก็ขออย่าไปคิดอย่างนั้น ไม่มีแน่นอน ซึ่งตนเองไม่ยอมให้เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้อย่างแน่นอน

ส่วนการย้าย พันตำรวจตรีสุริยา จะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากเรื่องการเมืองหมายถึงนายกรัฐมนตรีไปก้าวก่าย ซึ่งย้ำว่าไม่ใช่อย่างแน่นอน แต่หากบอกว่าการเมืองแล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไปย้ายก็ใช่ ก็เป็นไปตามที่ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง บอก ย้ายไปทำเรื่องของนโยบาย ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม แล้วหาคนที่เหมาะสมมาทำต่อ แต่การจะมาทำต่อเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน ซึ่งตนเองกลับไปก็ต้องเรียกคุยว่าเรื่องนี้ไปถึงไหนแล้ว

...

ส่วนคนที่เหมาะสมที่จะมาทำงานในดีเอสไอ นายกรัฐมนตรีจะต้องดูด้วยหรือไม่ นายกฯ บอกว่า ตนเองไปก้าวก่ายไม่ได้ ต้องเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

“เราอย่าพูดเรื่องคนดีกว่า มาพูดเรื่องความ…ความคือเรื่องของผลงาน คือผลสำเร็จของเรื่องที่จะต้องจัดการ ไม่ใช่เป็นแค่เรื่องหมูเถื่อนอย่างเดียว เพราะเดี๋ยวนี้มีเนื้อเถื่อนเข้ามา แล้วแพะเถื่อนก็เข้ามาแล้ว เรื่องของหุ้น more และหุ้นสตาร์ก อีกเต็มไปหมดเป็นคดีที่ต้องสะสางไป ดังนั้นความมั่นใจของผู้ประกอบการ และนักลงทุนที่มาจากตลาดหลักทรัพย์ก็อาจจะมีปัญหา”

ช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า ได้แสดงความยินดีกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นองคมนตรีหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีตอบว่า ยังไม่ได้แสดงความยินดี แต่หากเจอตามงานก็จะเข้าไปแสดงความยินดีด้วย เพราะตนเองไม่ได้มีเบอร์โทรศัพท์ของพลเอกประยุทธ์.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...