“ทวี” แจง โยก “สุริยา” ช่วยปราบยาเสพติด-ชิ่งตอบ ครบ 100 วัน “ทักษิณ” ป่วย

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม แจง โยก “สุริยา” อดีตอธิบดีดีเอสไอ ไปรองปลัดยุติธรรม เพื่อช่วยปราบยาเสพติด ชิ่งตอบ สื่อฯ ปมครบ 100 วัน “ทักษิณ ชินวัตร” ขอรักษาตัว อยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ อ้าง ติดภารกิจงานต่อ

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการโยกย้าย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล จากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีการตั้งคำถามว่าผลงานไม่เข้าเป้า หรือเจอตอใหญ่จนต้องโยกย้ายว่า พ.ต.ต.สุริยา เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ หากมองเรื่องความผูกพันกับตน เป็นคนที่มาอยู่ดีเอสไอพร้อมตน แต่เนื่องจากมีตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรมว่างอยู่ ตนต้องการให้มาแก้ปัญหายาเสพติด ซึ่ง พ.ต.ต.สุริยา เคยอยู่ดีเอสไอ นิติวิทยาศาสตร์ และ ป.ป.ส. ไม่ต้องเป็นห่วงคดีที่ดีเอสไอ เราจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา แม้แต่คดีหมูเถื่อน ที่ถือเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ที่มาทำลายความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งเราต้องสอบเป็นองค์กรอาชญากรรม มีความผิดฐานฟอกเงิน ต้องทำอย่างตรงไปตรงมา ขอไม่ต้องห่วงจะไปช่วยเหลือใคร พูดโดยพยานหลักฐานไม่ได้พูดโดยคน เมื่อถามว่าจะแต่งตั้งใครมาเป็นอธิบดี ดีเอสไอ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ตรงนี้มีกระบวนการอยู่แล้ว ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นใคร เพราะในกรมเรายึดความเชี่ยวชาญ ทุกคนที่ผ่านกรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีเกียรติศักดิ์ และยืนยันไม่ใช่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสอง แต่เราจะมาทำเรื่องที่เสริมกับตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงผลประชุม คณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ กรณีที่ครบกำหนด 100 วัน การขอรักษาตัวของ อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร และมีกระแสข่าวว่า จะมีการขอพักโทษ โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่มีครับ” ก่อนเดินหนีออกจากวงสัมภาษณ์ ทันทีโดยอ้างติดภารกิจงานต่อ

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...