“ชัยวุฒิ” ปลื้ม “รัฐบาลลุงตู่” ดันอันดับดิจิทัลไทยดีขึ้น อยู่ที่ 35

“ชัยวุฒิ” รองหัวหน้า พปชร. และอดีต รมว.อีดีเอส ปลื้ม “รัฐบาลลุงตู่” ผลักดันอันดับดิจิทัลไทยดีขึ้น 5 อันดับ อยู่ที่ 35 จาก 64 เขตเศรษฐกิจ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจ

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 66 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี ผลการจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัลของประเทศโดย World Competitiveness Center ของ International Institute for Management Development หรือ IMD สวิตเซอร์แลนด์ ประจำปี 2566 ประเทศไทย มีอันดับดีขึ้น 5 อันดับ มาอยู่ในอันดับที่ 35 จาก 64 เขตเศรษฐกิจ โดยปรับตัวดีขึ้นทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านเทคโนโลยี ด้านความรู้ และด้านความพร้อมสำหรับอนาคต ว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ IMD เผยอันดับขีดความสามารถการแข่งขันไทย ปี 66 ไต่ขึ้น เป็นข่าวดี และความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน ขอบคุณรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีต นายกฯ ที่ผลักดันโครงการสำคัญมากมาย และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขับเคลื่อนประเทศของเรามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้อันดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยปีนี้ขยับดีขึ้น

...

"และต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจ โดยผลที่ออกมาทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสิ่งที่กระทรวงดีอีเอสได้ทุ่มเทกันไปนั้นไม่สูญเปล่า และเชื่อว่าอันดับของประเทศไทยจะดีขึ้นในปีต่อๆ ไป เพราะเราได้มีการวางรากฐานด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง และเริ่มปรากฏผลลัพธ์ออกมาให้เห็นแล้ว ตนขอเป็นกำลังใจให้กับผู้บริหารกระทรวงดีอีเอส และรัฐบาลชุดปัจจุบัน รวมถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บรรลุเป้าหมายการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัลให้เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ดีขึ้นทุกๆ ปี" นายชัยวุฒิ กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...