เปิดโผ 10 หุ้นเด่น รับอานิสงส์นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังการเมืองชัดเจน

บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.66) เห็นชอบการแต่งตั้ง เศรษฐา ทวีสิน ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยด้วยคะแนน 482/165 (งดออกเสียง 81) มองเป็นความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้แนะนำติดตามการแต่งตั้งครม. ชุดใหม่อีกครั้ง คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนทิศทางตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นได้ 

โดยเฉพาะแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นในกลุ่ม Domestic Play อาทิหุ้นในกลุ่มการเงิน MTC, SAWAD, TIDLOR, KTC, AEONTS และ BAM และกลุ่มค้าปลีก CPALL, CPAXT, TNP และ BJC จากความคาดหวังในการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ 

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงมุมมองความล่าช้าในการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีล่าช้าออกไปมาก คาดจะไม่ทันปีงบประมาณ 67 ในเดือน ต.ค. และส่งผลให้การออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนล่าช้าออกไปทำให้การออก นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภายในสิ้นปี 66 เป็นไปได้ยาก คาดจะจำกัด Upside ของตลาดหุ้นไทยได้อยู่ อีกทั้งตลาดหุ้นไทยยังขาดปัจจัยหนุนในเชิง Valuation หากพิจารณาในแง่ประมาณการกำไรของบจ.ในตลาดล่าสุดหลังจบฤดูกาลประกาศผลประกอบการ 2Q /66 Bloomberg Consensus คาด EPS ตลาดหุ้นไทยปี 66 อยู่ที่ระดับ 89.7 บาท/หุ้น ทำจุดต่ำสุดใหม่ในภาพระยะสั้นต่อเนื่อง ทำให้ Forward PE ปรับตัวขึ้นอีกครั้งล่าสุดอยู่ที่ระดับ 17.2 เท่า บ่งชี้ถึงความน่าสนใจในเชิง Valuation ลดลงต่อเนื่อง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รมต.สหราชอาณาจักร เสร็จภารกิจเยือนไทยย้ำร่วมมือ รัฐบาลแพทองธาร

แคทเธอรีน เวสต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนา รับผิดชอบกิจการอินโด-แปซิฟิก (รม...

'อิสราเอล' ถล่มกรุงเบรุตเด็ดชีพผบ. 'ฮิซบอลเลาะห์' มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงาน พล.ร.ต.แดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอลกล่าวยืนยันว่า อิสราเอล สามารถป...

‘บัฟเฟตต์’ มอบเงินมหาศาลให้การกุศล แต่ทำไมถึงไม่มอบเงินก้อนโตให้ลูกๆ ตัวเอง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) หนึ่งในนักลงทุนระดับตำนานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มียอดทรัพย์สินสุทธิ ...

ค่ายรถไฟฟ้าเวียดนามอ่วมหนัก 'วินฟาสต์' ขาดทุนพุ่ง 27% ไตรมาส 2

บริษัทวินฟาสต์ (Vinfast) ค่ายรถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดจากเวียดนาม รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2024 ขาดทุนเพ...