'ชาญชัย' ป้อง 'เฉลิมชัย' เอี่ยวกรณีเนื้อหมูเถื่อน

ที่รัฐสภา นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ แถลงต่อประเด็นปัญหาการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูผิดกฎหมาย และมีประเด็นระบุว่า อดีตรัฐมนตรี  ฉ. มีส่วนเกี่ยวข้อง ว่า ตนได้สอบถามไปยังนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใดๆ ทั้งสิ้นกับเรื่องดังกล่าว และนายเฉลิมชัยชี้แจงด้วยว่าปีที่ผ่านมาได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาหมูเถื่อน ผ่านการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อตรวจสอบไม่ให้มีการนำเข้าหมูเถื่อน โดยมีรองผบ.ตร.เป็นประธาน อีกทั้งยังเป็นประธานในการฝังกลบเนื้อหมูเถื่อนด้วย

นายชาญชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่ห้างค้าปลีกรายใหญ่ยอมรับต่อการซื้อเนื้อหมูเถื่อน ว่า ตนมองว่าเป็นประเด็นที่อาจเข้าข่ายผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ป้องกันและปราบปรามการการฟอกเงิน มาตรา3(5) ที่ระบุว่าเป็นความผิดต่อตำแหน่งที่ราชการหรือความผิดต่อตำแหน่ง ส่วน(7) เกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากรสามารถอายัดได้หมด

"ผมรู้สึกแปลกใจว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ เป็นผู้จำหน่ายอาหารสัตว์ เนื้อหมู และสนับสนุนให้เลี้ยงหมู แต่เหตุใดกลายเป็นว่าไปซื้อเนื้อหมูจากต่างประเทศมาขายตัดราคากลาง ขายถูกกว่าเจ้าอื่น และเป็นการทำลายระบบการค้า" นายชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย ยังกล่าวถึงการโยกย้ายพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล จากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรมว่า การย้ายดังกล่าวก็ต้องดูว่าตามกระบวนการถูกต้องหรือไม่ แต่ไม่ใช่ย้ายเพียงคนเดียว ยังต้องย้ายอธิบดีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีก ไม่จำเป็นต้องรอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ชี้มูลก่อน เพราะคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีอำนาจในการสั่งย้ายออก เพื่อแขวนไว้ ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว.
       


 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...