เคธี วูด ย่องเก็บหุ้น Zoom เพิ่ม แม้หุ้นดิ่งกว่า 2% เหตุโบรก กังวล outlook อนาคต

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานวันนี้ (23 ส.ค.) ว่า กองทุน Ark Investment Management LLC  ของ เคธี วูด (Cathie Wood) เก็บหุ้น Zoom Video Communications Inc. เพิ่ม 122,831 หน่วย คิดเป็นสัดส่วนทั้งหมดในพอร์ตประมาณ 4% หลังหุ้นปรับตัวลดลงเมื่อวันอังคาร แม้ผลประกอบการไตรมาส 2 ดีกว่าคาด ซึ่งถือว่าเป็นการทำธุรกรรมซื้อหลักทรัพย์ครั้งแรกของกองทุนฯ ในรอบ 2 เดือน

ทั้งนี้ Zoom รายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่ดีกว่าคาดและปรับเพิ่มแนวโน้มทั้งปีหลังจากปิดตลาดในวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม หุ้นของบริษัทฯ ก็ร่วงลง 2.1% ในเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักวิเคราะห์กังวลถึงแนวโน้มการเติบโตในอนาคต

โดยการลงทุนใหม่จาก Ark ซึ่งถือหุ้นรวมกันใน Zoom มากกว่า 4% แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องของวูดในบริษัทดังกล่าว แม้จะเผชิญกระแสการกลับเข้าไปทำงานในออฟฟิศและการแข่งขันจากคู่แข่งเช่น Microsoft Corp

ที่ผ่านมา หุ้นของ Zoom ลดลง 2.1% ในปีนี้ ซึ่งอันเดอร์เพอร์ฟอร์มดัชนี Nasdaq 100 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่ง Ark Innovation ETF กองทุนเรือธงของ วูดกลับปรับตัวเพิ่มขึ้น 31% ในปี 2566เทียบกับผลตอบแทน 14% สําหรับดัชนี S&P 500 และ 36% สําหรับ Nasdaq 100

อ้างอิง

Bloomberg

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รมต.สหราชอาณาจักร เสร็จภารกิจเยือนไทยย้ำร่วมมือ รัฐบาลแพทองธาร

แคทเธอรีน เวสต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนา รับผิดชอบกิจการอินโด-แปซิฟิก (รม...

'อิสราเอล' ถล่มกรุงเบรุตเด็ดชีพผบ. 'ฮิซบอลเลาะห์' มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงาน พล.ร.ต.แดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอลกล่าวยืนยันว่า อิสราเอล สามารถป...

‘บัฟเฟตต์’ มอบเงินมหาศาลให้การกุศล แต่ทำไมถึงไม่มอบเงินก้อนโตให้ลูกๆ ตัวเอง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) หนึ่งในนักลงทุนระดับตำนานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มียอดทรัพย์สินสุทธิ ...

ค่ายรถไฟฟ้าเวียดนามอ่วมหนัก 'วินฟาสต์' ขาดทุนพุ่ง 27% ไตรมาส 2

บริษัทวินฟาสต์ (Vinfast) ค่ายรถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดจากเวียดนาม รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2024 ขาดทุนเพ...