“ทนายแจม” มองเป็นเรื่องดี เพื่อไทย ไม่ขวางร่างนิรโทษกรรม ก้าวไกล

“สส.ศศินันท์” ยินดี “เพื่อไทย” แสดงท่าทีเชิงบวกต่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมพรรคก้าวไกล ชี้เป็นจุดยืนที่ทั้งสองพรรคเห็นร่วมกันมาตั้งแต่การเซ็น MOU ประธานสภาฯ ย้ำรายละเอียดร่างฯ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นางสาวศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ให้ความเห็นต่อกรณีที่ นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์ว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ขัดขวาง และพร้อมให้ความช่วยเหลือในการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคก้าวไกล โดยระบุว่า ตนมีความยินดีที่พรรคเพื่อไทยมีท่าทีที่เป็นบวกมากขึ้นต่อร่างกฎหมายดังกล่าว เพราะเป็นจุดยืนที่ทั้งสองพรรคเห็นร่วมกันเมื่อครั้งจัดทำบันทึกความเข้าใจ (MOU) เกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภาฯ

นางสาวศศินันท์ ย้ำว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่พรรคก้าวไกลเสนอไม่ควรเป็นประเด็นปัญหาตั้งแต่ต้น เพราะหากได้อ่านในรายละเอียดของร่างฯ อย่างครบถ้วนแล้ว ก็จะเห็นได้ว่าเป็นไปเพื่อการนิรโทษกรรมให้กับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง 

การนิรโทษกรรมจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการแก้ไขปัญหาและคลี่คลายความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากกระบวนการใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือทางการเมืองในการเล่นงานฝ่ายตรงข้าม ขณะที่หลายบุคคลในพรรคร่วมรัฐบาลเวลานี้ก็เคยได้รับผลกระทบมาก่อน จึงเป็นเรื่องดีที่เราได้เห็นพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนที่เป็นบวกมากขึ้น

ทั้งนี้ ตนเข้าใจว่าในพรรคร่วมรัฐบาลเองอาจมีความเห็นที่แตกต่างกันไปเกี่ยวกับการนิรโทษกรรม แต่ในเมื่อร่างกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้ถูกเสนอโดย ครม. และไม่ได้มีผลต่อการร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคต่างๆ สส.พรรคเพื่อไทยจึงสามารถแสดงความเห็นร่วมได้ โดยตนหวังว่าการตัดสินใจของ สส.พรรคเพื่อไทยต่อจากนี้จะเป็นไปในทิศทางบวกต่อร่างฯ นี้ด้วยเช่นกัน

...

“เป็นเรื่องน่าดีใจที่พรรคเพื่อไทยมีทิศทางที่เป็นบวกมากขึ้นต่อ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่พรรคก้าวไกลเสนอ เพราะนี่คือสิ่งที่ประชาชนที่ได้ไปลงคะแนนเลือกตั้งกันมา มีความคาดหวังต่อพวกเราทั้งสองพรรคที่ได้คะแนนสูงสุด ก็หวังว่ากระบวนการต่อจากนี้จะเป็นไปในทิศทางบวกมากขึ้น เพื่อคืนความเป็นธรรมให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งทางการเมืองที่ผ่านมาต่อไป” นางสาวศศินันท์ กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...