"องอาจ" ซัด "อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ" เด้ง อธิบดีดีเอสไอ ไม่โยง "หมูเถื่อน"

องอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้า ปชป.เชื่อ เด้ง อธิบดี DSI โยงปม "หมูเถื่อน" ส่วนที่คนในรัฐบาล ดาหน้ามาแจงเหตุสั่งย้าย "อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ" ชี้ เหตุผลฟังไม่ขึ้น 

วันที่ 29 พ.ย. 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “องอาจ คล้ามไพบูลย์” ถึงกรณีการเด้งฟ้าผ่าอธิบดี ดีเอสไอ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล มีใจความว่า คนในรัฐบาล ทั้ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ รมว.ยุติธรรม โฆษกรัฐบาล ต่างออกมาชี้แจงไปในทำนองเดียวกันว่าการแต่งตั้งโยกย้ายอธิบดี ดีเอสไอ เพื่อให้การบริหารราชการของกระทรวงมีความเรียบร้อย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ คำนึงถึงความรู้ความสามารถ รวมถึงเอกภาพ ความรู้ความสามารถในการบังคับบัญชา คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน และส่วนรวมเป็นสำคัญ ไม่เกี่ยวกับหมูเถื่อนแต่อย่างใด ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น "อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ" วิญญูชนโดยทั่วไปเมื่อเห็นข่าวเด้งอธิบดี ดีเอสไอ ก็พอคิดได้ว่าถูกเด้งเพราะอะไร นอกจากนั้นคนในดีเอสไอ ยังเชื่อว่า ถูกเด้งเพราะไม่สนองนโยบายนาย ขอฝากไปยังนายกฯ เศรษฐา ว่า การแต่งตั้งโยกย้ายเป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้ ภายใต้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย แต่อย่าให้เกิดข้อครหาตามมาว่า การโยกย้ายไม่เป็นธรรม เพราะจะทำให้รัฐบาลเกิดปัญหาเรื่องการขับเคลื่อนงานไปสู่เป้าหมายในที่สุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...