“ธรรมนัส” เชื่อ ย้าย อธิบดี DSI ไม่เกี่ยวหมูเถื่อน-“สุทิน” พร้อมให้ใช้ที่ทหารฝังกลบ

“สุทิน” บอกกองทัพ พร้อมให้ใช้ที่ทหารฝังกลบหมูเถื่อน ด้าน “ไชยา” เผย ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบค้างอยู่ที่ท่าเรือเท่าไร ขณะที่ “ธรรมนัส” เชื่อเด้งอธิบดี DSI ไม่เกี่ยวหมูเถื่อน

 

วันที่ 28 พ.ย. 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ เรื่องการยกระดับ การพัฒนาภาคเกษตร ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับกระทรวงกลาโหม มี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ร่วมพิธี

นายสุทิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงนามว่า กระทรวงกลาโหม มีศักยภาพที่จะช่วยเหลือได้ทุกกระทรวง สำหรับเรื่องที่เป็นนโยบายรัฐบาล สำหรับกระทรวงเกษตรฯ เรามีทหารพัฒนาที่จะช่วยพัฒนาเรื่องแหล่งน้ำ สำหรับเรื่องราคาสินค้าเกษตร กระทรวงกลาโหมก็มีบุคลากรเยอะ สามารถช่วยซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้ หรือแม้แต่เรื่องการแก้ปัญหาหมูเถื่อน กระทรวงกลาโหมก็อาจเข้าไปช่วยยับยั้งปราบปราม สกัด หรือของกลางที่ยึดมาได้ กระทรวงเกษตรฯ ไม่มีที่ฝังกลบ ก็อำนวยความสะดวกด้วยการไปใช้ที่ของกองทัพในการฝังกลบได้

ขณะที่ นายไชยา เปิดเผยถึงความคืบหน้า การปราบปรามหมูเถื่อนว่าหลังจากมีการจับกุมแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำลายของกลาง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า หมูเถื่อนที่มีการนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ค้างอยู่ที่ท่าเรือเท่าไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีการเด้งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นการเด้ง แต่เป็นการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ทุกกระทรวงจะมีการโยกย้าย เมื่อถามว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องหมูเถื่อนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ท่านก็ทำหน้าที่มาดีอยู่แล้ว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...