"วรงค์-ไทยภักดี" ยื่นหนังสือ จี้ถาม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ อาการป่วย "ทักษิณ"

“วรงค์-ไทยภักดี” จี้ถาม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ คืบหน้า อาการป่วย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอให้แจงสงสัยประชาชน 4 ข้อ ตกลงป่วยจริงหรือไม่ หลังมาอยู่ชั้นที่ 14 รพ.ตร.เกือบ 100 วันแล้ว


เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2566 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า ตนและคณะตัวแทนพรรคไทยภักดี เดินทางมายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ชั้น 14 ใกล้ครบ 100 วัน แล้ว มีอาการดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร โดยสาระในหนังสือที่ยื่นมีสาระใจความว่า ตามที่ นช.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีทุจริต ที่มีคำพิพากษาศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาถึงที่สุดแล้ว และได้มีพระบรมราชโองการ พระราชทานอภัยลดโทษ เหลือจำคุก 1 ปี
สิ่งที่ประชาชนสนใจ คือ การที่นช.ทักษิณ ได้มีอาการเจ็บป่วยหนักถึงขนาดโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไม่สามารถรักษาพยาบาลได้ ต้องส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ จนถึงปัจจุบันนี้ใกล้ๆ 100 วัน เป็นที่สนใจของประชาชนถึงอาการเจ็บป่วย พรรคไทยภักดีจึงมีหนังสือมายังท่าน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง เนื่องจาก นช.ทักษิณ เป็นบุคคลสำคัญ และเป็นบุคคลสาธารณะ ดังนี้ คือ

1. จนถึงปัจจุบันนี้ นช.ทักษิณ มีอาการเจ็บป่วยหนัก ถึงต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจร่วม 100 วัน ประชาชนสงสัยว่า เจ็บป่วยจริงหรือไม่ ด้วยอาการอะไร

2. ประชาชนสงสัยว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมราชทัณฑ์ รู้เห็นเป็นใจ เพื่อช่วย นช.ทักษิณ มานอนโรงพยาบาลในห้องพิเศษ ชั้น 14 เพื่อไม่ต้องอยู่ในเรือนจำจริงหรือไม่

3. ตามระเบียบของ กรมราชทัณฑ์ที่ส่งนักโทษไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก นักโทษจะไม่มีสิทธิ์นอนห้องพิเศษ แต่ทำไม นช.ทักษิณ ได้รับอภิสิทธิ์

...

4. มีข่าวลือในกลุ่มประชาชนที่สนใจเรื่องนี้ ลือกันว่า จะมีการปูนบำเหน็จตำแหน่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูง ที่รับผิดชอบดำเนินการช่วยเหลือ นช.ทักษิณ จริงหรือไม่ เพื่อให้ประชาชน มีความไว้วางใจต่อกระบวนการยุติธรรม ไม่มีการใช้อภิสิทธิ์เหนือประชาชนคนอื่นๆ ทำให้กรมราชทัณฑ์ดูโปร่งใส รับการตรวจสอบ ไม่มีความเสี่ยงที่จะมีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 จึงขอความอนุเคราะห์ให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้โปรดชี้แจงต่อประชาชน และชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...