"สมศักดิ์" คาด "ลอยกระทง" สุโขทัย เงินสะพัด 800 ล้าน จ่อ เสนอแก้น้ำท่วม

รองนายกฯ "สมศักดิ์" จ่อ เสนอนายกฯ แก้น้ำท่วม "สุโขทัย" หลังกำแพงกั้นไม่เพียงพอ ต้องใช้กระสอบทรายกั้นแทน - "ลอยกระทง" สุโขทัย คาดเม็ดเงินสะพัด 700-800 ล้าน ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์รัฐบาล

เมื่อเวลา 13.23 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่ จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ดูโครงการป้องกันอุทกภัย จ.สุโขทัย ที่เชิงสะพานพระร่วง ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย ว่า นายกฯ จะมาติดตามเรื่องเร่งด่วน ซึ่งจะมีการนำเสนอปัญหาของ จ.สุโขทัย โดยกำแพงที่อยู่ในบริเวณที่กั้นน้ำมีบ้างไม่มีบ้าง และมีการนำกระสอบทรายมาเรียงกั้นแทนเพื่อป้องกันน้ำท่วม แต่บางปีน้ำมากเกินจนรับไม่ไหว ซึ่งบริเวณดังกล่าวรับน้ำได้ 550 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แต่จะมีช่วงที่น้ำล้นและทะลักเข้ามาในบริเวณที่ไม่แข็งแรง ซึ่งเป็นทุกปี จึงต้องดูเรื่องการสร้างกำแพงคอนกรีตกันน้ำทะลัก โดยนายกฯ ห่วงใย ตนจึงขอให้ช่วยดูใน 2-3 จุด ใน จ.สุโขทัย

...

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานประเพณีลอยกระทงของ จ.สุโขทัย คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากน้อยแค่ไหน ว่า วันแรกตนประเมินแล้วว่าคนที่จะมาท่องเที่ยวงานลอยกระทงใน จ.สุโขทัย มีประมาณ 50,000 คน และวันสุดท้ายซึ่งมีกระทงพระราชทาน คนจะมามาก ประเมินแล้วมีเงินสะพัด 700-800 ล้านบาท โดยตัวเลขดังกล่าวมีการประเมินโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ถือเป็นการสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาลด้วย ซึ่งการจัดงานของ จ.สุโขทัย มีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เราได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยว เพราะประชาชนมาจับจ่ายใช้สอย โรงแรมที่พัก และเลือกอาหารการกิน ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...