"นริศ" รับ ตกใจเกินคาด 16 สส.ปชป.โหวตนายกฯ สวนมติพรรค ยัน ทำไม่ได้

นริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย รับ ตกใจเกินคาด 16 สส.ปชป.โหวตนายกฯ ให้ "เศรษฐา" สวนมติพรรค ชี้ ร่วมรัฐบาลบางส่วน ทำไม่ได้โดยข้อบังคับ ย้ำ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามมติกรรมการบริหาร 

เมื่อเวลา 08.57 น. วันที่ 23 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณี 16 สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โหวตสวนมติพรรค ว่า ตนไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค จึงไม่ได้เข้าประชุมพรรค ส่วนการโหวตที่มีเสียงแตกไป ถือเป็นเรื่องไม่ดีเท่าไร ถ้าตนโหวตเอง ก็จะทำตามมติพรรค แต่ตนอยู่ไกลจากสภา อาจจะประเมินไม่ได้ดีเท่ากับคนที่อยู่ตรงนั้น

นายนริศ กล่าวว่า ส่วน นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.เขต 3 พัทลุง บุตรชายตน โหวตไปตามมติพรรค คือ งดออกเสียง ซึ่งตนไม่ได้บอกอะไรบุตรชาย แต่ให้ยืนอยู่ในมติของพรรค จะปลอดภัยที่สุด ส่วนการโหวตของ นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อพรรค ปชป. ที่โหวตไม่เห็นชอบนั้น ได้มีการขออนุญาตในที่ประชุมพรรคแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทำได้ ส่วนมาตรการหลังจากนี้ จะต้องประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเร่งหาหัวหน้าพรรค

เมื่อถูกถามว่า การโหวตลักษณะนี้มีแนวโน้มไปร่วมรัฐบาลบางส่วนหรือไม่ นายนริศ มองว่า ทำไม่ได้ เพราะการร่วมรัฐบาลต้องประชุมพรรคก่อน โดยเป็นมติกรรมการบริหารพรรค และที่ประชุมร่วม สส. การเดินเข้าไปเลยโดยกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทำไม่ได้โดยข้อบังคับ แม้ สส.จะมีเอกสิทธิ์ แต่การจะเข้าหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล ต้องประชุมกรรมการบริหารพรรค และต้องโหวตกันก่อน

"ยอมรับว่า เหตุการณ์การโหวตสวนมติพรรคครั้งนี้ เกินคาด ผมก็ตกใจว่าทำไมผลออกมาแบบนี้" นายนริศ กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...