“ปารีณา” ถอนแจ้งความ “เพนกวิน” ยันยังรัก “บิ๊กตู่” แต่ต้องการให้โอกาสเยาวชน

“ปารีณา” ถอนแจ้งความ “เพนกวิน พริษฐ์” แต่ต้องการให้โอกาสเยาวชน หลังเห็นศาลลงโทษไม่รอลงอาญาหลายคดี ยัน ยังรัก “พล.อ.ประยุทธ์” และเทิดทูนสถาบัน

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่า วันนี้ได้ถอนแจ้งความ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหวและนักกิจกรรมทางการเมือง แล้ว พร้อมระบุต่อไปว่า สัปดาห์ก่อน รองผู้กำกับ สน.ทองหล่อ โทรศัพท์มาเข้ามาหลายครั้งเพื่อขอสอบเพิ่มกรณีไปแจ้งความดำเนินคดี นายพริษฐ์ เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอื่นๆ

วันนี้ขณะให้การ น.ส.ปารีณา แจ้งกับ รอง ผกก.สน.ทองหล่อ ว่า “การให้การต่อเจ้าพนักงานต้องไม่มีการจูงใจให้ตอบตามความต้องการของเจ้าหน้าที่นะคะ และปารีณาได้แจ้งขอยุติไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับเพนกวิน ปารีณาเห็นศาลลงโทษไม่รอลงอาญาหลายคดีเกี่ยวข้อง พล.อ.ประยุทธ์ และครอบครัว ซึ่งการลงโทษรุนแรงมาก เป็นการลงโทษที่เป็นไปตามตัวบทกฎหมายของประเทศเรา การถอนแจ้งความครั้งนี้ไม่ได้แปลว่าไม่รัก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แปลว่าไม่รักสถาบัน ปารีณายังรักเทิดทูนทุกท่านสุดขั้วหัวใจ แต่ต้องการให้โอกาสเยาวชน เมื่อคุณด่าพ่อฉัน ฉันย่อมปวดร้าวและร้องไห้”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ถอดบทเรียนสิงคโปร์ เอไอส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ต้องยกให้สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ไม่มีทรัพยากรมีแต่คนที่พัฒนาเป็นทรัพยากรอัน...

ASEAN Gender Outlook 2024 เสมอภาคทางเพศอย่างยั่งยืน l World Pulse

ASEAN Gender Outlook 2024 ชี้ให้เห็นว่ารัฐสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวหน้าในเอสดี...

มองยุคถ่านหินสิ้นสุดในสหราชอาณาจักร

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของชาวสหราชอาณาจักร (ประกอบด้วย อังกฤษ สกอตแ...

The Fed’s rate cut and implications for investors

ในเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้เริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติด้วยการเริ่มปรับลดอัตราดอ...