คิวแน่น “เศรษฐา” วางปฏิทินทัวร์หลายจังหวัด เริ่มที่สระแก้ว ปิดท้ายกาญจนบุรี

กำหนดการ “เศรษฐา” ลงพื้นที่แน่น เริ่มจากสระแก้ว ไปต่อสงขลา สุโขทัย เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ภูเก็ต อุดรธานี ก่อนถก ครม.สัญจรนัดแรกที่หนองบัวลำภู ต่อด้วยสัมมนาเพื่อไทยที่เขาใหญ่ ปิดท้ายกาญจนบุรี 9 ธ.ค.

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงภารกิจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตลอด 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ เริ่มจากในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าพื้นที่ก่อสร้างอาคาร CIQ ของกรมศุลกากร ตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และตรวจเยี่ยมนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว 

จากนั้นเช้าวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา จะลงพื้นที่ จ.สงขลา มีการพบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย หารือทวิภาคีกลุ่มเล็ก และฟังรายงานความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมถึงสถานการณ์การค้า และการท่องเที่ยวบริเวณชายแดน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศ จะมอบนโยบายและสำรวจจุดเชื่อมถนนเชื่อมด่านสะเดาแห่งใหม่ กับด่านบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย โดยนายเศรษฐา เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

ขณะที่ช่วงเย็นวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ต่อ ตรวจราชการและติดตามโครงการป้องกันอุทกภัย จ.สุโขทัย และร่วมพิธีเผาเทียน ชมการแสดง แสง เสียง ร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทาน และชมการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

ต่อมาเช้าวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่ช่วงค่ำจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมพิธีลอยกระทงและชมการประกวดขบวนกระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทาน ที่สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ 

...

ส่วนวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมและหารือประเด็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และปล่อยขบวนคาราวานปฏิบัติ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่ อ.เมืองเชียงใหม่  ช่วงบ่ายเยี่ยมชมพื้นที่โครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติล้านนา ก่อนเดินทางไป อ.สันกำแพง เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ด้วยซอฟต์พาวเวอร์ ช่วงค่ำนายกฯร่วมชมการแสดง "ต่อยอดแสงหลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ ป๋าเวณียี่เป็ง ประจำปี 2566" ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ 

สำหรับวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ เยี่ยมชมโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ช่วงบ่ายเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์  และติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของจังหวัด เช่น โครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาค  โครงการพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรภูดู่ เป็นต้น ณ ที่ว่าการอำเภอน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์

ขึ้นเดือนใหม่ วันที่ 1 ธันวาคม 2566 นายกรัฐมนตรี จะไปเยี่ยมชมโรงหล่อพระบูรณะไทยที่ จ.พิษณุโลก ก่อนขึ้นเครื่องบินจาก จ.พิษณุโลก ไปยังสนามบินนานาชาติภูเก็ต เพื่อเป็นประธานเปิดศูนย์บริการด้านการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

ส่วนวันที่ 3-4 ธันวาคม 2566 มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) โดยวันแรกนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ 2 จุด คือ อ.นากลาง เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดเสพ และ อ.สุวรรณคูหา

ทั้งนี้ วันที่ 4 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา เป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.หนองบัวลำภู จากนั้นลงพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง เพื่อรับฟังปัญหาประชาชน โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและนำเสนอต่อรัฐบาลร่วมกับ สส.ในพื้นที่

จากนั้นในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา มีกำหนดการเข้าร่วมประชุมสัมมนาพรรคเพื่อไทย ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยจะพักค้างคืน จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ กทม.

ก่อนที่ช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคม 2566 นายกรัฐมนตรี จะมีกำหนดการเดินทางไป จ.กาญจนบุรี เพื่อดูเส้นทางมอเตอร์เวย์ ติดตามปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และการสร้างอุโมงค์ผันน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...