กกต.จับ 3 ผู้สมัคร จาก 3 พรรค ลงนามสัตยาบันหาเสียงเลือกตั้งระยอง เขต 3

กกต.ระยอง จับผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 จาก 3 พรรค ลงนามสัตยาบันหาเสียงเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ และยุติธรรม ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน

วันที่ 23 ส.ค. 2566 ที่ศาลาประชาคมอำเภอแกลง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานเปิดโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนพื้นฐานของการเลือกตั้งกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมี น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 ระยอง น.ส.เพ็ญประภา ศรีสุข รองผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระยอง ร่วมโครงการฯ ภายในงานมีการชี้แจงวัตถุประสงค์ให้ผู้ลงรับสมัครเลือกตั้ง สส. ได้รับทราบ และให้ผู้ลงรับสมัครเลือกตั้ง สส.ระยอง เขต 3 ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ เบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ และ ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร เบอร์ 3 พรรคแรงงานสร้างชาติ ลงนามในสัตยาบันว่าจะดำเนินการหาเสียงเลือกตั้ง ให้เป็นไปตามบทบัญญัติและเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ รวมทั้งกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง ทั้งจะหาเสียงเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และดำเนินการใดๆ อันเป็นการทุจริตการเลือกตั้งไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม ด้วยจิตสำนึกของความรักชาติ และความมุ่งหวังที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่พี่น้องชาวจังหวัดระยองให้ดีขึ้นต่อไป โดยหลังลงนามในสัตยาบันแล้ว ผู้สมัครทั้ง 3 คน ได้พร้อมใจกันจับมือ เพื่อแสดงถึงความสมานฉันท์

...

ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง เป็นไปด้วยความโปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม ป้องกันและป้องปรามการทุจริต ลดจำนวนเรื่องร้องเรียน หรือร้องคัดค้าน และเพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ กฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อให้การหาเสียงเป็นไปอย่าง สุจริตโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังเป็นการให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน พรรคการเมือง และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ได้มีความเชื่อถือในกระบวนการเลือกตั้ง ยอมรับกฎ กติกาการเลือกตั้ง และยอมรับผลการเลือกตั้งโดยสันติอีกด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...