โฆษกเพื่อไทย แจงแทน ยัน นายกฯ แค่แจ้งผล แก้ปัญหาชาวบ้าน สส.สะท้อนมา

"บรู๊ค" ดนุพร โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยัน นายกฯ แค่แจ้งผลการแก้ปัญหาชาวบ้าน ที่ สส.สะท้อนมา ไม่ใช่ตั๋วเพื่อไทย ที่มีการแทรกแซงแต่งตั้งผู้กำกับ อย่างที่กล่าวหา

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง กรณีพูดในที่ประชุมพรรคเกี่ยวกับการโยกย้ายตำรวจ ว่า เรื่องนี้เกิดในที่ประชุมพรรค ที่นายกฯ เข้าร่วมประชุม สส. ซึ่งเข้าร่วมประชุมเป็นประจำ ที่ประชุม สส.ทุกครั้ง แม้นายกฯ อยู่หรือไม่อยู่ ก็จะมีการนำปัญหาในพื้นที่มาพูดคุยในที่ประชุม ว่าแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไร เช่น เรื่องหนี้นอกระบบ ที่นายกฯ จะคิกออฟวันที่ 28 พ.ย. เรื่องนี้เกิดจากการประชุม สส. ที่มีการยกประเด็นขึ้นมา โดย สส.อีสานยกเรื่องหัวปิงปอง ที่เป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์เก็บดอกรายวันกับชาวบ้าน โดยต้นไม่ลด นายกฯ เลยถามอยากให้ทำอย่างไร จนมีการระดมความคิดให้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจในพื้นที่ กับนายอำเภอ มาเรียกเจ้าหนี้ลูกหนี้มาคุยกัน เพื่อไกล่เกลี่ยตามสิ่งที่ควรจะเป็น

เรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นทำนองเดียวกัน มีคนยกมือถามในที่ประชุม ว่ายาเสพติดเต็มเมือง พนันออนไลน์ อาละวาดเยอะมาก มีการยกประเด็นกันว่า ผู้กำกับในพื้นที่หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจรู้เห็นกับการกระทำผิดกฎหมายเหล่านี้ นายกฯ ก็รับเรื่องไปว่า จะส่งไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า ผู้กำกับหรือเจ้าหน้าที่คนไหนเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฎหมายบ้าง ถ้ามีก็ให้ดำเนินการสอบสวน หรือ โยกย้ายก็ว่ากันไป ซึ่งนายกฯ รับเรื่องนี้ไป ในการประชุม สส. วันที่ 21 พ.ย. ท่านก็กลับมาบอกว่า ส่งเรื่องไปหมดแล้ว ส่วนจะสมหวังหรือผิดหวังนั้นท่านไม่สามารถเข้าไปควบคุมได้ เพราะนายกฯ มีอำนาจเพียงเสนอชื่อ ผบ.ตร. คนเดียวเท่านั้นเอง สิ่งที่นายกฯ พูดมาไม่ใช่ตัวบุคคล เป็นเรื่องของเนื้อหา เรื่องทั้งหมดเป็นอย่างนี้ไม่ใช่การเข้าไปแทรกแซงการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...