“สว.สมชาย” มอง “เศรษฐา” พูดปมตั๋ว ผกก. เท่ากับทำปืนลั่นใส่ สส.กลางวงประชุมพรรค

“สว.สมชาย” มอง “นายกฯ เศรษฐา” หลุดพูดปมแต่งตั้ง ผกก. เท่ากับทำปืนลั่นใส่ สส.กลางวงประชุมเพื่อไทย ชี้ เป็นอีกบททดสอบ พ.ร.บ.ปฏิรูปตำรวจ สร้างความเป็นธรรมให้กับข้าราชการตำรวจ

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พ.ร.บ.ปฏิรูปตำรวจ แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก กรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พูดในที่ประชุมสภาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคเพื่อไทย โดยมีการกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับผู้กำกับ ว่า ผลพวงจากคำพูด นายเศรษฐา พูดเรื่องฝากย้ายตำรวจ เท่ากับทำปืนลั่นใส่ สส.กลางวงที่ประชุมพรรคเพื่อไทย ส่งผลต่อความเสี่ยงที่จะถูกร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือศาล กล่าวหาว่า ใช้ตำแหน่งหน้าที่และอำนาจ กระทำการก้าวก่ายแทรงแซงในการบรรจุแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจอันเป็นขัดรัฐธรรมนูญ

นายสมชาย ระบุต่อไปว่า สส.ในพรรคที่ฝากย้ายตำรวจ น่าจะขัดในมาตรา 185 (3) ส่วนนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายถูกร้องขัดมาตรา 186 แต่งานนี้จับมือใครดมยากหน่อย เพราะสายสืบต้องหาพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นตั๋วฝาก จดหมายน้อย หรือหลักฐานแชตไลน์ คลิปวิดีโอ หรือคลิปเสียง 

“ทำปืนลั่นดังขนาดนี้ ท่าทางฝ่ายกลบเกลื่อนทำลายหลักฐานคงจะทำงานหนัก เคลียร์เรียบร้อยแล้วยากจะหาใบเสร็จเจอ เว้นแต่ตำรวจที่โดนย้ายถูกแทรกแซงกลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรม จะลุกขึ้นมาต่อสู้รวบรวมหลักฐานเป็นพยานดำเนินการในคดีให้ถึงที่สุด ด้วยการเก็บรวบรวมหลักฐานร้องต่อผู้บังคับบัญชา คณะกรรมการพัฒนาคุณธรรมตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. และศาลปกครอง ตามกฎหมายครับ อีกหนึ่งบททดสอบ พ.ร.บ.ปฏิรูปตำรวจ สร้างความเป็นธรรมให้กับข้าราชการตำรวจ คืนความยุติธรรมให้สังคมไทย”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...