"วิโรจน์" เหน็บ นายกฯ "ตั๋วเพื่อไทย" อยากเอายาไปทาสีข้างให้ คงอักเสบ

"วิโรจน์" สส.ก้าวไกล กระทุ้งต่อ เหน็บ นายกฯ ปม "ตั๋วเพื่อไทย" อยากเอายาไปทาสีข้างนายกฯ คงอักเสบ ยอมรับเถอะ หลุดปากพูด ชัด มี สส.เพื่อไทย ฝาก "ผู้กำกับ" จริง ถาม ที่เคยพูดจะขจัดสังคมเส้นสาย ตอนนี้ ลืมหรือยัง ใช่เศรษฐาคนเดียวกันใช่ไหม  

วันที่ 23 พ.ย. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี "ตั๋วเพื่อไทย" นายกฯ หลุดในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย มีการฝากผู้กำกับ และเมื่อวานนายกฯ ออกมาชี้แจง ไม่มีการแทรกแซงนั้น ว่า นายกฯ ต้องชี้แจงไหมว่า วันก่อนท่านกินอะไรไป ท่านถึงพูดอย่างนั้น ผู้กำกับท่านชัดเจนนะ ว่าท่านพูดอะไร ท่านพูดถึงการแก้ไขหนี้นอกระบบใช่ไหมครับ แล้วก็พูดถึงนายอำเภอ พูดถึงผู้การจังหวัด ฉะนั้นผู้กำกับจะหมายถึงผู้กำกับซีรีส์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ไม่ได้ แต่หมายถึงผู้กำกับสถานีตำรวจอย่างเดียว แล้วก็บอกว่า มีคนขอมาเยอะเหลือเกิน ไอ้คนๆ นั้นที่ขอเป็นคน หรือสัมภเวสีล่ะ แล้วท่านพูดกับใคร ไหนล่ะ ท่านพูดในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ใช่ไหน แล้วท่านพูดกับใคร พูดกับ สส.พรรคเพื่อไทย 

"ในนามพรรคฝ่ายค้าน จะตรวจสอบเรื่องนี้ เดี๋ยวพอเปิดสมัยประชุมสภา ก็ต้องตั้งกระทู้ถาม ว่า ที่ท่านบอกว่า ที่ขอมาเยอะเหลือเกิน ใครละที่ขอมาเยอะ แล้วท่านนายกฯ พูดอีกว่า ก็มีผิดหวัง มากกว่าสมหวัง แต่ก็มีสมหวังก็จำนวนไม่น้อย ก็แสดงว่า มันมีการฝากกันจริงๆ คือ ต้องยอมรับกันตรงๆ นะ อย่าบิดพลิ้วเลย คือ ท่านหลุดปาก แล้วอีกวันหนึ่งก็มาแก้ตัว พูดกันตรงๆ นะ คือท่านต้องรับสารภาพเถอะ แล้ววันก่อนหน้าที่ท่านนายกฯ พูด ก่อนหาเสียง นายเศรษฐา ทวีสิน ที่บอกว่า จะขจัดสังคมเส้นสายไป พอหาเสียงเสร็จแล้วก็ลืม ที่นายเศรษฐาเคยพูดเอาไว้อย่างเสียงเข้มเลยนะ แล้วเศรษฐาวันที่มาพูดก่อนหน้าและพูดทีหลังนี่ ใช่ เศรษฐา คนเดียวกันไหม" นายวิโรจน์ กล่าว...

...

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้คงใช้ กมธ.จัดการก่อน รอเปิดสมัยประชุมสภาก่อน แล้วพอเปิดสภา นายกฯ ก็ต้องมาชี้แจง ไม่ใช่อยู่ดีๆ วันรุ่งขึ้นก็มาบอกว่า ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น พูดถึงว่า ความ ไม่ใช่คน ผมฟังแล้ว จริงๆ วันนั้น ผมอยากเอายาไปทาสีข้างให้ท่าน คงอักเสบพอสมควร คือไหนๆ ท่านก็พูดออกมา 80% แล้ว ก็พูดอีก 20% เถอะว่า สส.ที่นำ ผู้กำกับใหม่ มาฝากให้ท่าน เป็นใคร ฝากกี่คน มันไม่ยากเกินวิสัย เพราะผู้กำกับมีการโยกย้าย และมีผู้กำกับใหม่อยู่กี่คน เดี๋ยวผมก็ไปหาทางโยง ผู้กำกับใหม่ ที่ได้รับการแต่งตั้ง ท่านนั้นเป็นใคร อยู่ในจังหวัดไหน อยู่ในสถานีตำรวจใด และมีเครือข่ายโยงใย สส.คนไหน แล้วถึงไปถามท่านนายกฯ

นายวิโรจน์ ระบุว่า ยืนยัน ความผิดต่อสังคมมันเกิดแล้ว แต่ต้องหาหลักฐานเพิ่ม เพราะการสารภาพผู้ต้องหายังไม่ใช่หลักฐาน มันต้องหาหลักฐานข้อเท็จจริงเพิ่ม แต่เดี๋ยวก็รู้ว่า คนไหนเป็นคนฝาก ฝากใคร รู้แล้วค่อยไปถาม ท่านนายกฯ

ส่วนกรณีมีการเรียกร้อง นายกฯ ลาออก นายวิโรจน์กล่าวต่อว่า เรียกร้องเป็นสิทธิ์ทำได้ แต่ตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ ขอให้กำลังใจตำรวจที่ตั้งใจทำหน้าที่เต็มที่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...