'วิโรจน์' จองกฐิน 'นายกฯ' เตรียมตั้งกระทู้สด ซักปม 'เด็กฝากตั้งผู้กำกับ'

ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง หลุดคำพูดถึงการฝากแต่งตั้งตำรวจระดับผู้กำกับการ แต่ภายหลังปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง ว่า ถือเป็นความผิดต่อสังคมที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ต้องหาหลักฐาน และแสวงหาข้อเท้จจริง ทั้งนี้เชื่อว่าจะรู้ได้เร็วๆ นี้ โดยเฉพาะพื้นที่ที่สส.เพื่อไทยชนะเลือกตั้งและตนเตรียมทำบัญชีว่าใครคือผู้สมหวังหรือผิดหวัง อย่างไรก็ดีเรื่องดังกล่าวถูกตั้งคำถาม ว่าต่อไปประชาชนจะเชื่อคำพูดอะไรจากนายกฯ ได้อีกหรือไม่ เพราะวานนี้และวันนี้พูดคนละอย่าง

"ผมมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกินจริง  คนที่ชื่อเศรษฐา พูดตอนหาเสียงว่าจะขจัดเส้นสายให้หมดไป แล้ววันนี้เมื่อเป็นนายกฯ มาพูด จะมาบอกว่าถูกบังคับ หรือว่าโดนคุณไสยหรือโดนของ เพราะพูดไปยิ้มไปและพูดด้วยตัวของตัวเอง เรื่องนี้ผมเข้าใจว่าท่านอยู่แวววงอสังหาริมทรัพย์ และอสังหาริมทรัพย์บางรายก็จะรู้สึกว่าการติดสินบน การฝาก การใช้เส้นสาย เป็นเรื่องปกติ ผมหวังว่านายกฯที่ยืนยันตัวเองว่าอยากยืนอยู่ในสังคมที่ถูดต้องและทำธุรกิจมาอย่างถูดต้องตลอดจะไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ”นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวด้วยว่าสำหรับการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หลังจากที่สภาฯ เปิดสมัยประชุมเดือนธ.ค. นี้ จะตั้งกระทู้ถามนายกฯ ในประเด็นดังกล่าว  ขณะที่สภาฯ ยังไม่เปิดประชุม จะใช้กลไกของกรรมาธิการเพื่อดำเนินการ

"เมื่อเปิดสมัยประชุมนายกฯ ต้องมาชี้แจง ไม่ใช่อยู่ดีๆ พอวันรุ่งขึ้นมาบอกว่าไม่ได้หมายความแบบนั้น พูดถึงว่าความไม่ใช่คน ตนฟังแล้วจริงๆแล้ววันนั้น อยากเอายาไปทาสีข้างให้ท่าน ท่านคงจะอักเสบพอสมควร ไหนๆท่านก็สารภาพมา 80% แล้ว อีก 20% ก็พูดมาเถอะว่าสส.ที่มาฝากผู้กำกับใหม่กับท่านคือใคร ฝากกี่คน จริงๆไม่ได้ยากเกินวิสัย เพราะผู้กำกับมีการโยกย้ายและมีผู้กำกับใหม่อยู่จำนวนหนึ่ง" นายวิโรจน์ กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...