ยันก้าวไกลไม่กลั่นแกล้ง สส.แจ้ หลังสงสัยถูกขับเพราะร้องเรียนผู้ช่วย สส.เบญจา

“จิรัฏฐ์” ยืนยัน ก้าวไกลไม่ได้กลั่นแกล้ง “สส.แจ้ วุฒิพงศ์” หลังสงสัยถูกขับเพราะร้องเรียนผู้ช่วย สส. ของ “เบญจา” หรือไม่ ย้ำ เป็นไปไม่ได้ที่พรรคจะปกป้องผู้ช่วย สส. ด้วยการขับ สส.ออกจากพรรค

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล แถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณากรณีโรงงานกำจัดขยะพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ว่า กมธ. ได้เชิญหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งตนเป็นตัวแทน เพราะพรรคก้าวไกลแต่งตั้งให้เป็นกรรมการสอบสวนในเรื่องที่มีการร้องเรียนว่า ผู้ช่วย สส.ของ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากการขายที่ดินให้กับบริษัทกำจัดขยะ จ.ปราจีนบุรี โดย กมธ. ได้เรียกหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ น.ส.เบญจา เข้าชี้แจง

สืบเนื่องจากผู้ร้องคือ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ซึ่งถูกพรรคก้าวไกลขับให้พ้นจากสมาชิกพรรค ร้องเรียนว่า ผู้ช่วย สส.ของ น.ส.เบญจา เรียกรับผลประโยชน์จากการขายที่ดินดังกล่าว จึงเชิญหัวหน้าพรรคก้าวไกลและ น.ส.เบญจา มาให้ข้อมูล โดยทาง กมธ. มีประเด็นคำถามถามพรรคก้าวไกลในเรื่องข้อสงสัยว่า การพิจารณาเรื่องการคุกคามทางเพศของ นายวุฒิพงศ์ เกี่ยวข้องกับเรื่องการขายที่ดินหรือไม่ ซึ่งทางพรรคก้าวไกลเห็นว่าเป็นคนละเรื่อง จะต้องตัดสินด้วยคณะกรรมการคนละชุด ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาสอบสวน ส่วนเรื่องผู้ช่วย สส.เรียกรับผลประโยชน์ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเช่นกัน และยังไม่มีข้อสรุป

นายจิรัฏฐ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องความสงสัยของ นายวุฒิพงศ์ ว่ามีการยื่นเรื่องร้องเรียนเรื่องบ่อขยะเข้ามา เหมือนกับเป็นการกลั่นแกล้ง นายวุฒิพงศ์ จนทำให้ถูกขับออกจากพรรคนั้น ขอเรียนว่าไม่เป็นความจริง และทางพรรคจะส่งรายละเอียดในเรื่องนี้ให้กับ กมธ. จึงต้องการให้ความมั่นใจกับ นายวุฒิพงศ์ ว่า ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ทางพรรคจะปกป้องผู้ช่วย สส. ด้วยการขับ สส.ออกจากพรรค และหาก น.ส.เบญจา จะกลั่นแกล้ง นายวุฒิพงศ์ เรื่องคุกคามทางเพศเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องบ่อขยะ ก็แปลว่า น.ส.เบญจา จะต้องรู้เรื่องคุกคามทางเพศมาก่อน แต่ น.ส.เบญจา ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนอย่างแน่นอน จึงขอให้สบายใจว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ 

...

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลยินดีให้ความร่วมมือและฝากไปยัง กมธ.การอุตสาหกรรม ว่า ขอให้ติดตามเรื่องนี้ต่อให้ถึงที่สุด เพราะเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และทางพรรคก้าวไกลขออนุญาตใช้พื้นที่ของ กมธ. ในการรับฟังคำชี้แจงของหน่วยงานราชการต่างๆ เพราะทางกรรมการสอบสวนของพรรคก้าวไกล ไม่มีอำนาจจะเรียกหน่วยงานต่างๆ เข้ามาให้ข้อมูล.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...