กมธ.ตร. หนุน เปิด "กาสิโน" ให้ถูกกฎหมาย-ไป "ตาก" ฟังข้อมูลแก้ธุรกิจสีเทา

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ปชป.ในฐานะ กมธ.ตร.ไป จ.ตาก ฟังข้อมูลแก้ธุรกิจสีเทา หนุน เปิดกาสิโน ทำใต้ดินให้ถูกกฎหมาย

วันที่ 20 พ.ย. 2566 ที่จังหวัดตาก นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานกรรมาธิการการตำรวจ (กมธ.ตร.) สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ กมธ.ลงพื้นที่ จังหวัดตาก เพื่อรับฟังปัญหาและหาแนวทางป้องกันปราบปรามบ่อนการพนัน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี การค้ามนุษย์ และกลุ่มธุรกิจสีเทา รวมถึงการลักลอบเข้า-ออกประเทศผ่านเส้นทางธรรมชาติ โดยนายชัยชนะ กล่าวว่า กมธ.ตร.ลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดคือ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จ.ภูเก็ต และ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อนำปัญหาทั้งหมดไปเสนอต่อสภา และรัฐบาล ปัญหาประเทศเรื่องยาเสพติดเป็นปัญหาแรก รองลงมาคือ การพนันออนไลน์ ที่ทำให้เกิดการฆ่าตัวตาย หรือฆ่ายกครัว รัฐบาลควรให้ความสำคัญ และอย่าให้แต่นโยบายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องให้กำลังคน และงบประมาณมาด้วย

วันนี้เราต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง เราศึกษาเรื่องการสร้างกาสิโน เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ตั้งแต่ปี 2548 และครั้งนี้ก็มีการศึกษาและยกร่างอยู่ แนวเขตชายแดนไทยล้วนมีกาสิโนหมดแล้ว รัฐบาลต้องกล้าทำเรื่องเหล่านี้ ต้องผลักดันกฎหมายให้เกิดขึ้น ต้องพิจารณาว่ารัฐได้ประโยชน์อะไร สิ่งใดมีการเรียกรับผลประโยชน์ใต้ดินหรือส่วย จะต้องนำขึ้นมาบนดิน และออกระเบียบ กฎเกณฑ์ให้ถูกต้อง

...

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาที่มีข่าวว่า จนท.ตำรวจฝั่งไทยไปเรียกเก็บส่วยจากผู้ประกอบการฝั่งพม่า ทำให้ฝั่งพม่าปิดด่านขนส่งสินค้าทั้ง 40 กว่าด่านที่เป็นเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นการยกเว้นตามมาตรา 3 กมธ.ตร.จึงลงพื้นที่เพื่อหาข้อเท็จจริง และรับฟังความเป็นมาจากตำรวจ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก รองผู้ว่าราชการจังหวัด และตัวแทนหอการค้า ทำให้ทราบใน 3 ประเด็น คือ 1. ข่าวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง และด่านขนส่งสินค้า 40 กว่าด่านก็ไม่ได้ปิด ยังมีการขนส่งสินค้าตามปกติ 2. ข่าวที่บอกว่า มีตำรวจไทยเก็บส่วยนั้น เกิดจากปัญหาส่วนตัวของคน 2 คน ที่เป็นนายตำรวจระดับนายพล และอดีตนายพล ซึ่งไม่ขอระบุชื่อ และ 3. ภาคเอกชน ยืนยันว่า ด่านไม่ได้ปิด จึงไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ส่วนกลุ่มธุรกิจทุนจีนสีเทา ไม่ว่าจะเป็นเว็ปไซต์ออนไลน์ หรือคอลเซ็นเตอร์ ในฝั่งพม่า ใช้ช่องทางเดินทางเข้า-ออก ได้กำชับทั้งตำรวจในพื้นที่ และทางจังหวัดไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...