"แพทองธาร" ลุย "อุตรดิตถ์-น่าน" ดูแหล่งท่องเที่ยว-อุดหนุนสินค้าชุมชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ "อุตรดิตถ์-น่าน" ดูแหล่งท่องเที่ยว-สินค้าชุมชน อุดหนุนผ้าทอจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ขณะที่มีพี่น้องประชาชนร่วมให้กำลังใจต่อเนื่อง

วันที่ 19 พ.ย. 2566 เวลาประมาณ 16.30 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและนายทะเบียนพรรคเพื่อไทย และ สส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดอุตรดิตถ์ เดินทางมายังบริเวณโป๊ะข้ามฟากอุตรดิตถ์-น่าน ซึ่งเป็นจุดที่สามารถนำรถยนต์ส่วนบุคคล ลงแพข้ามฟากจาก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ มายังอีกฝั่ง ที่บ้านปากนาย อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ภายในระยะเวลาเพียง 20-30 นาที ซึ่งย่นระยะการเดินทางจากจังหวัดอุตรดิตถ์ ไปยังจังหวัดน่าน และเป็นจุดที่ยังคงมีทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม เนื่องจากบริเวณดังกล่าว ล้อมรอบไปด้วยหุบเขา และแหล่งน้ำขนาดใหญ่อย่างทะเลสาบเหนือเขื่อนสิริกิติ์ และบริเวณโป๊ะข้ามฟากแห่งนี้ก็ถือว่า เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง ที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมถึงยังเป็นแหล่งปลาน้ำจืดที่มีชื่อเสียงอย่าง "หมู่บ้านประมงปากนาย" อีกด้วย

...

จากนั้นกรมทางหลวง ได้ชี้แจงแนวคิด โครงการสำรวจและออกแบบ สะพานปากนายข้ามเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งจะเพิ่มทางเลือก สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวและการขนส่งสินค้า ซึ่งจะย่นระยะทางการเดินทางน่านถึงอุตรดิตถ์ ได้นับเกือบร้อยกิโลเมตร โดยนางสาวแพทองธาร ให้ความสนใจ และสอบถามถึงความเป็นไปได้รวมถึงระยะเวลาและรูปแบบการก่อสร้าง รวมถึงการป้องกันและแก้ไขผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

ช่วงหนึ่งก่อนออกเดินทางต่อมาที่ อำเภอเวียงสา และอำเภอเมือง จังหวัดน่าน นางสาวแพทองธาร ได้อุดหนุนสินค้าจากชาวบ้านบ้านปากนาย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากปลา โดยประชาชนมาขอถ่ายรูปและร่วมให้กำลังใจนางสาวแพทองธารตลอดเวลา

จากนั้น นางสาวแพทองธาร ลงพื้นที่ตลาดกลางเวียง อำเภอเวียงสา และถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน หน้าวัดภูมินทร์ อำเภอเมือง สำรวจการค้าขายและการท่องเที่ยว ที่โดยมี สส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดน่านให้การต้อนรับ ซึ่งนางสาวแพทองธาร ได้อุดหนุนสินค้า OTOP ของดีเมืองน่าน พูดคุยกับพ่อค้าแม่ขาย ก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารเย็นแบบขันโตก บริเวณลานข่วงเมืองน่าน ร่วมกับนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงได้อุดหนุนภาพวาดที่วาดโดยผู้ป่วยออทิสติก จำนวน 4 ภาพ และอุดหนุนผ้าสไบพื้นเมืองน่าน ที่กลุ่มสตรีเมืองน่าน ได้นำงบประมาณที่ได้จากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาผลิตและจัดจำหน่าย เพื่อนำรายได้มาต่อยอดในการทำกิจกรรมต่างๆ โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปร่วมกับนางสาวแพทองธารโดยตลอด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...