'นายกฯ' พร้อมเปิดประเทศ ให้ลงทุน -จ่อดึง 'แอนโทเนีย' ช่วยงานซอฟท์พาวเวอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก แอนโทเนีย โพซิ้ว นางงามจากจ.นครราชสีมา คว้ารางวัล รองชนะเลิศ มิสยูนิเวิร์ส 2023 มาครอง 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านแอพลิเคชั่น X โดยได้ตอบกลับความเห็นของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่แสดงความชื่นชมน.ส.แอนโทเนียในความสามารถ และเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ระบุว่า

"ไม่ต้องเสียใจครับ เราทำกันเต็มที่ ขอปรึกษากับรองประธานซอฟท์พาวเวอร์ว่าจะทำงานร่วมกับรองมิสยูนิเวิร์สอย่างไรบ้าง เผื่อเป็นประโยชน์กับประเทศชาติได้" 

นอกจากนั้นแล้ว นายเศรษฐา ยังได้โพสต์ข้อความ ระบุต่อการเข้าร่วมประชุม UNGA และ APEC ด้วยว่า " สิ่งที่ผมอยากพูดคุยกับหอการค้าไทยและทุกคนในวันนี้คือ จากที่ผมเดินทางไปหลายประเทศ ตั้งแต่ฮ่องกง กัมพูชา บรูไน สิงคโปร์  มาเลเซีย ลาว สหรัฐฯ 2 หนเพื่อร่วมประชุม UNGA และ APEC เป็นที่ประจักษ์ดีว่าประเทศไทยเป็นที่ต้องการของชาวโลก ทุกคนอยากมาลงทุนในเมืองไทย หรืออย่างน้อยเมืองไทยก็เป็นตัวเลือก ด้าน Geopolitics เรา offer alternative ให้กับชาวโลกว่า มาดูประเทศไทยบ้าง ไม่ว่าจะเป็นมาตรการสนับสนุนทางด้านภาษี หรือมาตรการต่าง ๆ เราสามารถเสนอเป็นทางเลือกให้ ผมมองว่าเราทำได้อีกเยอะ"

นายกฯ ระบุด้วยว่า รัฐบาลนี้ more than welcome ทุกท่าน นักธุรกิจทุกคนที่นั่งอยู่ที่นี่ ในวันนี้ เราจะเดินทางไปด้วยกันในเวทีโลกครับ รัฐสนับสนุนให้ทุกท่านทำ Business Matching เราจะไม่กลัวการครหานินทาว่าเอื้อนาย ก นาย ข เป็นพิเศษในการทำธุรกิจต่างประเทศ หน้าที่ของผมคือนำท่านไปเจอกัน แล้วหากท่านมีปัญหาอะไรที่เกี่ยวกับโครงสร้างของประเทศที่อยากให้เราช่วยผลักดันแก้ไข เราจะช่วยกันครับ การเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้งเรายืนยัน และเรายินดีที่จะให้นักลงทุนต่างประเทศตามไปด้วย

"วันนี้ประเทศไทยเปิดแล้วครับ พวกท่านพร้อมไหมครับ? ถ้าพร้อม … ไปด้วยกันครับ" นายเศรษฐา ระบุ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...