"อิ๊งค์" หวังดันของดีแต่ละจังหวัด สร้างซอฟต์พาวเวอร์ อาหาร-ผลไม้-วัฒนธรรม

"แพทองธาร" รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ หวังผลักดันของดีแต่ละจังหวัด สร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้ประเทศ ชี้ อาหาร-ผลไม้ และวัฒนธรรม ล้วนน่าสนใจ สร้างโอกาสได้มากขึ้น

วันที่ 19 พ.ย. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวถึง การเข้าร่วมการประชุมจัดตั้ง สาขาพรรคเพื่อไทย จังหวัดอุตรดิตถ์ว่า การเปิดสาขาพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดอุตรดิตถ์ก็เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน อยากให้พี่น้องประชาชนมาบอกกับพรรคว่ามีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อพรรคจะได้รวบรวมข้อมูลเพื่อแก้ไขปัญหา โดยส่ง สส.มาแก้ไขหรือผลักดันเป็นนโยบาย ซึ่งพี่น้องชาวจังหวัดอุตรดิตถ์เลือกเรามาตลอดตั้งแต่ปี 2544 ก็รู้สึกดีใจและรู้สึกว่านโยบายต่างๆ ของเราตอบโจทย์พี่น้องประชาชนมาตลอดก็หวังว่าคราวหน้าจะได้รับความไว้วางใจอีก

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายในการตั้งสาขาในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้พรรคใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากขึ้น โดยมีเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทยไว้เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใกล้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อได้สะท้อนปัญหาอย่างแท้จริง เพราะแต่ละพื้นที่มีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป

...



นางสาวแพทองธาร กล่าวถึงการกรณีที่ได้เยี่ยมชมสินค้า OTOP ของจังหวัดอุตรดิตถ์ระหว่างเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ว่า รัฐบาลมีแนวนโยบายในการสนับสนุนสินค้าของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ สร้างเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้กับประเทศ หากแต่ละพื้นที่มีของดีประจำจังหวัดเราก็อยากสนับสนุน จังหวัดอุตรดิตถ์เองก็มีเรื่องของอาหารและผลไม้ ก็รู้สึกว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและโอกาส

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีแนวคิดจะผลักดันหมูกระทะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จากที่ได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากต้องการผลักดันเรื่องหมูกระทะ เพราะเพียงแค่ความรู้สึกบอกว่าเป็นหมูกระทะ ก็เห็นว่าสามารถดึงคนเข้ามาร่วมกันได้ ซึ่งอาหารนั้นหากเราทำให้อร่อยขึ้น สะอาดขึ้นก็อาจสามารถทำให้ชาวต่างชาติเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราก็ได้เห็นของเกาหลีใต้ หรือญี่ปุ่น ที่มีอาหารสไตล์จิ้มจุ่ม หรือปิ้งย่างนั้นราคาสูงมาก แต่ขอเราราคาดีมากๆ ก็อยากสนับสนุน เพราะเรามีสินค้าที่ดี มีวัฒนธรรมที่ดีอยู่แล้ว อีกทั้งในเรื่องของอาหารของประเทศไทยนั้นได้เปรียบ และจะสามารถผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ได้แน่นอน ซึ่งหมูกระทะเองในแต่ละจังหวัดก็มีซิกเนเจอร์ที่ไม่เหมือนกันด้วยก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง น่าจะสามารถดึงแต่ละจังหวัดให้มาร่วมกันได้ รวมไปถึงเมนูอื่นๆ ในแต่ละจังหวัดด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...