แจ้งเลื่อนพิธีโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ คนที่ 30 “เสรีพิศุทธ์” แต่งขาวมาเพื่อไทยเก้อ

สื่อมวลชน รับแจ้งเลื่อนพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ด้าน “เสรีพิศุทธ์” แต่งขาวเข้าพรรคเพื่อไทยเก้อ 

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 จากกรณี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีการประสานแจ้งว่า จะมีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ในวันนี้ โดยมีช่อง NBT เป็นต้นแม่ข่ายสัญญาณการถ่ายทอด และสถานีโทรทัศน์ต่างๆ สามารถรับถ่ายทอดสัญญาณได้ โดยเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนั้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 19.10 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อม นายวิรัตน์ วรศสิริน ได้แต่งชุดปกติขาวมาที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามกำหนดการพิธีโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ในวันนี้จะคงยังมีเหมือนเดิมอยู่หรือไม่ เนื่องจากมีรายงานข่าวว่าพิธีดังกล่าวจะเลื่อนออกไปก่อน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า กำหนดการทุกอย่างยังคงเป็นไปตามเดิม วันนี้การโหวตนายกรัฐมนตรีทุกอย่างถือว่าเรียบร้อยม้วนเดียวจบ และจะได้ทำงานกันต่อไป ขณะที่การแบ่งกระทรวงนั้น พรรคเสรีรวมไทยไม่ได้มีปัญหา เราคุยกันอยู่แล้ว หลังจากนี้ก็จะมุ่งหน้าทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

...

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ NBT ในฐานะแม่ข่าย แจ้งผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลทุกสถานี ว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประสานแจ้งว่าพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ในวันนี้ เลื่อนออกไปก่อน ส่วนจะเป็นวันและเวลาใด จะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

เศรษฐา ทวีสิน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...