พนง. 'สตาร์บัคส์' หยุดงานประท้วง กระทบหลายร้อยสาขาในสหรัฐ

สหภาพแรงงานเวิร์กเกอร์ส ยูไนเต็ด (Workers United) เปิดเผยผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ว่า พนักงานร้านสตาร์บัคส์หลายร้อยสาขาในสหรัฐพร้อมใจกันผละงานประท้วงในวันแจกแก้วแดงฉลองเทศกาลส่งท้ายปีหรือวัน Red Cup Day เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) เพื่อเรียกร้องให้มีการปรับปรุงเรื่องการจัดสรรพนักงานและตารางการทำงาน

ทั้งนี้ วัน Red Cup Day เป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายที่สตาร์บัคส์จัดขึ้น โดยร้านสตาร์บัคส์ในสหรัฐจะแถมแก้วใช้ซ้ำสีแดงในธีมเทศกาลวันหยุดให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องดื่มที่เข้าร่วมรายการ

สตาร์บัคส์ระบุเมื่อวานนี้ว่า ร้านสาขาในสหรัฐเปิดให้บริการตามปกติ พร้อมกล่าวเสริมว่า “พนักงานในร้านสาขาหลายสิบแห่งผละงานประท้วง” แต่ในจำนวนนี้กว่าครึ่งหนึ่งเปิดให้บริการในช่วงเช้าเพื่อให้บริการลูกค้า

มีรายงานว่า พนักงานสตาร์บัคส์กว่าสิบชีวิตยืนอยู่ด้านนอกร้านสาขามหาวิทยาลัยนิวยอร์กวิทยาเขตแอสเตอร์ เพลซ พร้อมตะโกนว่า “ไม่มีสัญญา ก็ไม่มีกาแฟ” แต่สตาร์บัคส์สาขาดังกล่าวก็ยังมีพนักงานให้บริการและขายกาแฟให้กับนักศึกษาต่อไป

ปกติแล้ว วัน Red Cup Day เป็นวันที่ทำให้สตาร์บัคส์มีลูกค้าล้นหลาม โดยข้อมูลจาก Placer.ai แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าเข้าร้านสตาร์บัคส์สาขาในสหรัฐในวันดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 94% ในปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยรายวันตลอดทั้งปี

เวิร์กเกอร์ส ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงานสตาร์บัคส์กว่า 9,000 รายจาก 360 สาขาในสหรัฐระบุว่า วัน Red Cup Day เป็นวันที่ยากลำบากและมีพนักงานไม่เพียงพอมากที่สุด เนื่องจากมีลูกค้าแห่เข้ามาสั่งซื้อเครื่องดื่มมากมายจนพนักงานต้องลงเอยด้วยการรองรับอารมณ์ของลูกค้าที่หัวเสียจากการรอคิวเป็นเวลานาน

อ้างอิง: Reuters

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...