“อัครเดช” หนุนใช้แอปฯ เป๋าตัง แจกเงินดิจิทัล ต่อยอดของดีรัฐบาล “ลุงตู่”

โฆษกรวมไทยสร้างชาติ หนุนใช้แอปฯ เป๋าตัง แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ต่อยอดของดีที่รัฐบาล “ลุงตู่” นำร่องไว้ ประหยัดงบได้เป็นหมื่นล้าน หนุนเปิดกว้างรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน ก่อนเสนอ พ.ร.บ.เข้าสภาฯ 

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ สนับสนุนใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังในการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทของรัฐบาล ส่วนหลักเกณฑ์ในการแจกดิจิทัลวอลเล็ต รวมถึงการป้องกันการทุจริตและการรั่วไหลในโครงการดังกล่าว ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พวกเราที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติก็จะพิจารณาในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ที่จะเสนอเข้าสภาผู้แทนราษฎร โดยต้องมาดูรายละเอียดด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

สำหรับการเสนอร่าง พ.ร.บ.เข้าสภาฯ สส.มีสิทธิที่จะแปรญัตติเพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุม แต่ก่อนที่รัฐบาลจะนำเสนอกฎหมายเข้าสภาฯ อยากให้นำข้อห่วงใย ข้อท้วงติงที่เป็นประโยชน์ของผู้ที่มีความรู้และผู้ที่หวังดี โดยนำความเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ใส่ไว้ในรายละเอียดของกฎหมายด้วย สิ่งไหนที่เป็นข้อแนะนำที่ดีก็ขอให้รัฐบาลนำมาปรับปรุงแก้ไข ก่อนเสนอ พ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสภาฯ เพื่อให้เกิดความรอบคอบ และรวดเร็วในการพิจารณากฎหมายไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ และยังเกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อไปว่า ตนเห็นด้วยกับการแจกเงินดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพราะถือว่ามีของดีอยู่แล้วริเริ่มไว้ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี นำของดีมาปรับปรุงแก้ไขให้ทันยุคทันสมัยในปัจจุบัน จะเป็นการประหยัดงบประมาณได้นับหมื่นล้านบาท เพราะไม่ต้องเสียงบประมาณลงทุนทำแอปพลิเคชันใหม่ จึงเห็นด้วยกับรัฐบาลหากจ่ายเงินผ่านเป๋าตัง

...

“พรรครวมไทยสร้างชาติ สนับสนุนให้รัฐบาลเดินหน้าต่อในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน หลายโครงการทำไว้ตั้งแต่สมัยรัฐบาลลุงตู่ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายรถ EV, นโยบาย Green Energy, นโยบาย Data Center, กองทุน LTF เพื่อรับการลดหย่อนภาษี, โครงการช้อปดีมีคืน และโครงการเพิ่มขีดความสามารถช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท การที่รัฐบาลจะนำโครงการเหล่านี้มาดำเนินการต่อเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน”. 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...