นายกฯ ไม่ติดใจ ไม่ได้โกรธ “ผู้ว่าฯ ททท.” สื่อสารผิดพลาด ปม ตำรวจจีน

“นายกฯ เศรษฐา” ไม่ติดใจ และไม่ได้โกรธ “ผู้ว่าฯ ททท.” เปิดประเด็น ตร.จีนมาลาดตระเวนในไทย ลั่น คนทำงาน ต้องมีพลาดบ้าง ไม่เป็นไร ก็ออกมาชี้แจง 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 พ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง) ที่โรงแรมเดอะริทซ์ คาร์ลตัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงการพูดคุยกับ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ออกมายอมรับว่าสื่อสารผิดพลาด กรณีระบุว่า จะนำตำรวจจีนลาดตระเวนตามจังหวัดท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรองของไทย ว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยเคลียร์ใจกันหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไร ไม่ได้โกรธ ไม่ได้น้อยใจ ไม่ได้มีปัญหา คนเราพูดผิดกันได้ เข้าใจว่าผู้ว่าฯ ททท.ทำงานหนักมาก และพยายามหาช่องทางที่ดีที่สุดที่จะตอบโจทย์ความต้องการของทุกฝ่าย

“บางทีพูดพลาดไปบ้าง ต้องออกมาแก้ไข อย่าไปว่าท่านเลย เพราะท่านพยายามหาช่องทางที่จะช่วยเหลือประเทศชาติ สิ่งที่ทำถูกมากกว่าผิดเยอะ พลาดไปบ้างไม่เป็นไร เมื่อพลาดก็ออกมาชี้แจง” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นทำให้มีคนโจมตีนายกฯ จำนวนมาก ไม่ติดใจอะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ติดใจ ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องมีส่วนรับผิดชอบ และผู้ว่าฯ ททท. ออกมาพูดแล้วว่าเป็นการสื่อสารผิดพลาด และที่จริงเรายังไม่ได้ขอให้ทางตำรวจจีนเข้ามา ในขณะที่เขาไม่ได้ตกลงจะมา เพราะเป็นเรื่องภายในของไทย จะเข้ามาได้อย่างไร แต่กรณีนี้เป็นเรื่องของการแลกเปลี่ยนข้อมูลมากกว่า เชื่อว่าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นเศรษฐกิจพยายามทำงานอย่างเต็มที่.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...