“อิ๊งค์” ปัดใช้ซอฟต์พาวเวอร์ปูทางเลือกตั้งหน้า ขอดัน “หมูกระทะ” สู้เวทีโลก

“อิ๊งค์ แพทองธาร” ขอดัน “หมูกระทะ” สร้างซอฟต์พาวเวอร์ สู้เวทีโลก ยืนยัน อาหารไทยอร่อย ไม่แพ้ชาติใด ชี้ไม่ใช่การปูทางเส้นทางการเมืองครั้งหน้า

วันที่ 15 พ.ย. 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เปิดกับไทยรัฐออนไลน์ ถึงจุดแข็งของซอฟต์พาวเวอร์ไทย อะไรที่สามารถสู้เวทีโลกได้ในตอนนี้ โดยระบุว่า ถ้าจะพูดว่าอุตสาหกรรมไหนที่เราจะผลักดันและจะทำให้ต่างประเทศรู้จักเราได้ง่ายที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่ามันคือ อาหาร เพราะว่าอาหารไทย ไม่มีคนไหนหรือประเทศอื่นๆ ที่จะไม่รู้จักอาหารไทย 

“อาหารไทยของเราดังมากและคิดว่า “หมูกระทะ” สามารถสร้างซอฟต์พาวเวอร์ได้ เพราะว่าหมูกระทะของเรามีทั้งต้มและปิ้ง ซึ่งตอนนี้ของญี่ปุ่น เกาหลี เขาก็ดังมากมาย และของเราก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก ของเราก็อร่อยเหมือนกัน มีสีสันเหมือนกัน สนุกสนานเหมือนกัน เพราะฉะนั้นสามารถสร้างซอฟต์พาวเวอร์ได้อย่างแน่นอน” นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่าจะใช้ซอฟต์พาวเวอร์เป็นการปูทางไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ ส่วนตัวโฟกัสที่ว่า เมื่อเรามีโอกาสเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรให้กับประชาชนประเทศชาติบ้าง 

...

“ในอีก 4 ปีข้างหน้า ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน อันนี้ไม่ใช่การปูทางว่าจะเพื่ออะไร แต่ว่าอันนี้คือโอกาสที่เราได้เป็นรัฐบาล และเราต้องการจะทำให้ประชาชน ประเทศไทย อย่างไร มากกว่าค่ะ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย

@thairath_news “อิ๊งค์ แพทองธาร” ขอดัน “หมูกระทะ” สร้างซอฟต์พาวเวอร์ สู้เวทีโลก ยืนยัน อาหารไทยอร่อย ไม่แพ้ชาติใด ชี้ไม่ใช่การปูทางเลือกตั้งครั้งหน้า #ข่าวtiktok #หมูกระทะ #ซอฟต์พาวเวอร์ #SoftPower #อิ๊งค์แพทองธาร #ไทยรัฐออนไลน์ #Thairath ♬ original sound - Thairath

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...