ศธ.รับลูก ฟื้นวิชา "จริยธรรม-ประวัติศาสตร์-หน้าที่พลเมือง" แก้เด็กยกพวกตีกัน

สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ เผย ศธ.รับลูก รื้อฟื้นวิชา "จริยธรรม-ประวัติศาสตร์" แก้ปมเด็กยกพวกตีกัน มอง เหตุเกิดจากนักเรียนอยากได้รับการยอมรับจากสังคม จ่อ แถลงผลงาน 4 กระทรวงฯ 17 พ.ย. นี้

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีการเยียวยา “ครูเจี๊ยบ” ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งเป็นเหยื่อลูกหลงจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงเด็กนักเรียนช่างกล ว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการ มีมาตรการเยียวยาแน่นอน และสิ่งที่ต้องดูต่อไปคือ การดูแลไม่ให้เด็กนักเรียนในสังกัดของกระทรวงฯ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งนายเพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ก็ให้ความสำคัญ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมหารือเรื่องของโมเดลป้องกันเหตุความรุนแรงของนักเรียนใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้แต่ละคนได้มีตัวตนในสังคมทางที่ถูกต้อง เพราะมองว่า ส่วนหนึ่งที่เกิดความรุนแรงต่างสถาบัน อาจเป็นเพราะเด็กแต่ละคนอยากได้รับการยอมรับจากสังคม

เมื่อถามถึงการรื้อฟื้น วิชาจริยธรรม วิชาประวัติศาสตร์ และวิชาหน้าที่พลเมือง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ เห็นด้วย และเราได้มีการพูดคุยกันในพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถึงแนวทางของการเรียนรู้ วิชาประวัติศาสตร์ โดยวันที่ 17 พฤศจิกายน พรรคภูมิใจไทย จะแถลงผลงาน 4 กระทรวงฯ และจะมีเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...