“เศรษฐา” ถก 3 วง ก่อนบิน สหรัฐฯ เล็ง ดึงตำรวจจีน กระตุ้นความเชื่อมั่น

“นายกฯ เศรษฐา” ถก 3 วง ก่อนบิน สหรัฐอเมริกา เล็ง ดึงตำรวจจีน กระตุ้นความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวจีนให้มาเมืองไทย บอกต้องการให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ไทย ในการยกระดับความปลอดภัยในการท่องเที่ยว 

วันที่ 12 พ.ย. เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานก่อนที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง จะเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 30 (2023 APEC Economic Leaders’ Meeting) ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการแก้ปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกิน การแก้ปัญหาการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อน และมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวหารือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหารือเรื่องปัญหาการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อนนั้น นายเศรษฐา มีสีหน้าไม่พอใจการทำงานที่ผ่านมา โดยระบุกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า “ผมเชิญท่านมาพบ ท่านมาที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วรอบหนึ่ง ทำไมช้าจัง จัดการให้มันเร็วๆ หน่อยได้ไหม มันจับมาได้ตั้งเยอะแยะแล้ว ทำไมไม่สั่งการสักทีหนึ่ง ผมสั่งการไปแล้วก็ไม่ทำ ไม่หาตัวรายใหญ่ เข้าถึงตัวไม่ได้สักที ตอนนี้มีกี่ราย ตอนนี้จับมามี 10 รายแล้วใช่ไหม” และเมื่อหารือ 3 วงเสร็จ นายเศรษฐา ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ เดินทางไปสหรัฐฯ ทันที โดยมอบหมายให้แต่ละหน่วยงานเป็นผู้แถลงกับสื่อมวลชน

...

ขณะเมื่อเวลา 14.20 น. น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือเกี่ยวกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ว่า นายกฯ ได้ติดตามเรื่องความปลอดภัย คุณภาพสินค้า และการบริการท่ีจะให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวในการอยู่ที่ประเทศไทย สำหรับเรื่องความปลอดภัย ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะทำงานร่วมกับ ททท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในส่วนของนักท่องเที่ยวจีน ได้พูดคุยกับสถานทูตจีน วันที่ 15 พ.ย. เกี่ยวกับโครงการลาดตระเวน ที่จะเอาตำรวจจากประเทศจีนมาลาดตระเวนในประเทศไทย ตามเมืองท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรอง เหมือนกับที่เคยประสบความสำเร็จที่ประเทศอิตาลี แต่ยังไม่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนและเมือง เมื่อโครงการนี้ออกมา จะทำให้เห็นความพร้อมในการยกระดับการรับนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัย และมั่นใจว่าโครงการนี้จะช่วยทำให้ตัวเลขการท่องเที่ยวจีนช่วง 2 เดือนสุดท้าย เป็นไปตามเป้าเดิมที่กำหนดไว้ที่ 4-4.4 ล้านคน

เมื่อถามว่า มีเหตุผลความจำเป็นอะไรที่ต้องให้ตำรวจจีนเข้ามาประเทศไทย น.ส.ฐาปนีย์ ตอบว่า เราต้องการให้ตำรวจจีนเห็นการทำงานของประเทศไทยว่า เรายกระดับเรื่องความปลอดภัยอย่างไรบ้าง ให้เขาเป็นกระบอกเสียงส่งต่อให้กับนักท่องเที่ยวจีน เพราะคนจีนกลัวตำรวจมาก ถ้าตำรวจของเขามาแสดงความมั่นใจในเมืองไทย ก็จะช่วยยกระดับความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวจีนอีกขั้นหนึ่ง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...