“ศิริกัญญา” โต้นายกฯ ตรรกะวิบัติ ฟาดกลับปมหาทางลงเงินดิจิทัล 10,000 บาท

รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล “ศิริกัญญา” ตอกกลับนายกฯ Noble Effort ตรรกะวิบัติ อ้างการทุ่มเทแรงกายใจ เสียสละความสุขสบายมาทำนั้นเป็นสิ่งถูกต้อง


วันที่ 11 พ.ย. 2566 น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค และสส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่าน x ตอบโต้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องหาทางลงให้โครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดย น.ส.ศิริกัญญา ระบุว่า “Noble Effort คำเรียกตรรกะวิบัติชนิดหนึ่งที่ตีความผิดๆ ว่า อะไรสักอย่างย่อมถูกต้อง ดีงาม จริงแท้ หรือมีคุณค่า เพียงเพราะใครสักคนทุ่มเทแรงกายแรงใจ หรือแม้แต่เสียสละเวลา ทรัพย์สิน หรือความสุขสบาย มาพากเพียรทำสิ่งนั้นๆ ด้วยเจตนาที่ดี

cr: ศัพท์+ตรรกะวิบัติวันละคำ โดย สฤณี อาชวานันทกุล”

พร้อมรีทวีตข้อความของ นายเศรษฐา ที่ออกมาตอบโต้ น.ส.ศิริกัญญา ก่อนหน้านั้น ระบุว่า “อย่าเอามาตรฐานความคิดของตัวเองมาหวังว่าคนอื่นเค้าจะเป็นเหมือนกัน อย่ามองความตั้งใจที่บริสุทธิ์ และความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่จะยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน มาเป็นมุมการเมืองที่สร้างความสับสนให้กับประชาชนเลยครับ”

สืบเนื่องจากที่ น.ส.ศิริกัญญา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตหวังหาทางลง และการออกเงินกู้อาจขัดรัฐธรรมนูญ และวินัยการคลัง.

Noble Effort คำเรียกตรรกะวิบัติชนิดหนึ่งที่ตีความผิดๆ ว่า อะไรสักอย่างย่อมถูกต้อง ดีงาม จริงแท้ หรือมีคุณค่า เพียงเพราะใครสักคนทุ่มเทแรงกายแรงใจ หรือแม้แต่เสียสละเวลา ทรัพย์สิน หรือความสุขสบาย มาพากเพียรทำสิ่งนั้นๆ ด้วยเจตนาที่ดี

cr: ศัพท์+ตรรกะวิบัติวันละคำ โดย สฤณี อาชวนันทกุล pic.twitter.com/s0rzF569Xe

— Sirikanya Tansakun (@SirikanyaTansa1) November 11, 2023

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...