ขบวนรถนำตัว "ทักษิณ" ถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ศาลพิพากษาจำคุก 8 ปี

เจ้าหน้าที่นำตัว "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากศาลฎีกา ล่าสุดเข้าสู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยศาลพิพากษาจำคุก 3 คดี นับรวม 8 ปี

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่า หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย โดยลงเครื่องบินส่วนตัวที่สนามบินดอนเมือง จากนั้นเมื่อเวลา 10.20 น. ขบวนรถเจ้าหน้าที่นำตัวนายทักษิณได้เข้าสู่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 

จนกระทั่งเวลา 11.00 น. มีรายงานว่า หลังจาก นายทักษิณ เข้าห้องพิจารณาคดีไปกว่า 40 นาที ขบวนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขับรถออกมาจากศาลฎีกา และมุ่งหน้าไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่ารถของอดีตนายกฯ ทักษิณ คือรถฟอร์จูนเนอร์คันสีดำ ท่ามกลางเสียงเชียร์และให้กำลังใจของมวลชนเสื้อแดงที่ปักหลักรอให้กำลังใจ โดยศาลพิพากษาจำคุก 3 คดี นับรวม 8 ปี

ทั้งนี้ ขบวนรถได้วิ่งออกมาจากศาล ผ่านบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตอนเวลา 11.03 น. มุ่งหน้าไปขึ้นทางด่วนยมราช เพื่อนำตัวนายทักษิณไปส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างปกติไม่มีความผิดปกติหรือมีกลุ่มมวลชนมารอ มีเพียงตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับขบวน

...

ต่อมาเวลา 11.24 น. ขบวนรถนำตัวนายทักษิณได้เข้าสู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยบรรยากาศบริเวณทางเข้ามีกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงมารอต้อนรับอย่างเหนียวแน่น ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดูแลความเรียบร้อย.

ติดตามข่าว "ทักษิณกลับไทย" ทั้งหมดที่นี่ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...