ผบ.ทบ.ไม่ร่วม โหวตเลือกนายกฯ มีงานลงใต้ บอก ไม่ทราบ ได้นายกฯ หรือไม่ (คลิป)

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.ลงใต้ ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพทหาร เผย ไม่เข้าร่วมโหวตเลือกนายกฯ ในฐานะ สว. ชี้ การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง หัวเราะ บอก ไม่ทราบวันนี้ได้นายกฯ หรือไม่ 

วันที่ 22 ส.ค. 2566 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลให้แก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ ในสังกัดกองทัพบก ที่สอบเข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า กองทัพบก มีความภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้เห็นบุตรหลานสามารถสอบคัดเลือก เข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหารได้ โดยเฉพาะบุตรของข้าราชการชั้นผู้น้อย ที่มีความตั้งใจ และมุ่งมั่น ที่จะสืบทอดความเป็นทหาร เพื่อเป็นกำลังอันสำคัญของกองทัพต่อไปในอนาคต
 
พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ทุกคนเข้ามา ต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะเข้ามาเป็น ทหาร ตำรวจ หน้าที่ของเรา คือ การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เทิดทูนสถาบันหลักและปกป้องดูแลประชาชน

เมื่อถามว่า วันนี้จะไปทำหน้าที่วุฒิสมาชิกร่วมประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ตนมีภารกิจเดินทางไป จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพทหาร ที่ไปสร้างบ้านแล้วถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต เป็นการไปให้ขวัญและกำลังใจของผู้ทำหน้าที่

เมื่อถามว่า จะเอาใจช่วยให้กิจกรรมที่รัฐสภาผ่านพ้นไปด้วยดีหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ส่วนวันนี้จะได้นายกฯ หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ หัวเราะ พร้อมตอบว่า “ไม่ทราบ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...