“ศรีสุวรรณ” โพสต์หลัง “ทักษิณ” กลับไทยแล้ว ต้องปฏิบัติแบบเดียวกับนักโทษอื่น

“ศรีสุวรรณ” โพสต์หลัง “ทักษิณ” เดินทางกลับแผ่นดินเกิด ทางการไทยต้องปฏิบัติแบบเดียวกับนักโทษอื่น ชี้ นักโทษหนีคดีไม่ใช่เทวดา จ่อร้องเรียนเลือกปฏิบัติโดยมิชอบ

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ภายหลัง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา ตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ลูกสาวคนเล็กของนายทักษิณ ประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยเมื่อมาถึง นายทักษิณ ได้ออกมากราบพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนจะโบกมือทักทายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มให้ผู้ที่มารอต้อนรับที่ MJets Private Jet อาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล ท่าอากาศยานดอนเมือง 

ทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับมาถึงประเทศครั้งแรก หลังจากประเทศไทยไปกว่า 15 ปี

จากนั้นเดินทางต่อไปยังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งในเวลาต่อศาลฎีกาฯ บังคับโทษ 3 คดี นับโทษรวมจำคุก 8 ปี สำหรับการนับโทษต่อคดีหมายเลขแดงที่ อม. 4/2551 และคดีหมายเลขแดงที่ อม. 10/2552 ศาลไม่ได้ให้นับโทษต่อ (คดีที่ 1 = 3 ปี, คดีที่ 2 = 2 ปี นับโทษซ้อนกัน) แต่ให้นับโทษต่อคดีหมายเลขดำที่ อม. 9/2551 จึงรวมโทษจำคุก 3 คดี เป็นระยะเวลา 8 ปี (3 ปี + 5 ปี)

...

ทางด้าน นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน มีความเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยโพสต์ข้อความว่า “นักโทษหนีคดีนะจ๊ะ มิใช่เทวดา การปฏิบัติของทางการไทยทุกคน ต้องใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับนักโทษอื่น เดี๋ยวเจอร้องเรียนเลือกปฏิบัติโดยมิชอบนะ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...