“เชาวฤทธิ์” เผย “พลังสังคมใหม่” พร้อมโหวต “เศรษฐา” นั่งนายกฯ คนที่ 30

“เชาวฤทธิ์” เผย พรรคพลังสังคมใหม่ พร้อมโหวตให้ “เศรษฐา” นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ชี้ มีความเหมาะสม บอก เอกชนทยอยโอนที่ดิน 12 คน 12 วัน มันไม่ได้ผิดข้อกฎหมาย

เมื่อเวลา 12.24 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 4 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) โดยมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักร โดยพรรคเพื่อไทยมีมติเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เป็นบุคคลสมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ได้อภิปรายชี้แจงกรณีสมาชิกสภา โจมตีกล่าวหา นายเศรษฐา ทวีสิน ปมหลบเลี่ยงภาษี ซึ่งการบริหารงานของบริษัทแสนสิริ ที่เป็นบริษัทเอกชนย่อมหวังผลกำไร ไม่เหมือนกับการบริหารงานในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่ต้องให้พี่น้องประชาชนมีความอยู่ดีกินดี และยังมีองค์กรอิสระต่างๆ ทั้ง ป.ป.ช.-สตง. คอยตรวจสอบอีกมากมาย

ส่วนการที่บริษัทแสนสิริ ได้มีการทยอยโอนที่ดิน เพื่อใช้ลดหย่อนภาษีโดยทยอยโอน 12 คน 12 วัน มันไม่ได้ผิดข้อกฎหมาย และมีการเสียภาษีอย่างถูกต้องครบถ้วน โดยยืนยันว่า พรรคพลังสังคมใหม่พร้อมที่จะให้การสนับสนุน นายเศรษฐา มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ถอดบทเรียนสิงคโปร์ เอไอส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ต้องยกให้สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ไม่มีทรัพยากรมีแต่คนที่พัฒนาเป็นทรัพยากรอัน...

ASEAN Gender Outlook 2024 เสมอภาคทางเพศอย่างยั่งยืน l World Pulse

ASEAN Gender Outlook 2024 ชี้ให้เห็นว่ารัฐสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวหน้าในเอสดี...

มองยุคถ่านหินสิ้นสุดในสหราชอาณาจักร

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของชาวสหราชอาณาจักร (ประกอบด้วย อังกฤษ สกอตแ...

The Fed’s rate cut and implications for investors

ในเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้เริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติด้วยการเริ่มปรับลดอัตราดอ...