"บิ๊กต่อ" ต้อนรับ "ผบ.ทบ.จีน" ถกชื่นมื่น ยกระดับความมั่นคงทุกมิติ

"บิ๊กต่อ" เปิดกองทัพบกต้อนรับ "ผบ.ทบ.จีน" เพื่อกระชับสัมพันธ์ ส่งเสริมความร่วมมือด้านการฝึกร่วม ฝึกผสม การศึกษา และความมั่นคงในทุกมิติ 


เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 66 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. ให้การต้อนรับ พล.อ.ลี เฉียวหมิง ผู้บัญชาการกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนในโอกาสเดินทางเยือนราชอาณาจักรไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพบกไทยโดยกองทัพบกได้จัดพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศในการต้อนรับจากนั้นผู้บัญชาการกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงประวัติศาสตร์ ยุทโธปกรณ์ และวิวัฒนาการด้านต่างๆ ของกองทัพบกไทย ก่อนเข้าพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารบกเพื่อหารือประสานความร่วมมือในด้านต่างๆ ของทั้งสองกองทัพ 

 

ในระหว่างการสนทนา ผบ.ทบ. ได้กล่าวถึงนโยบายของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนที่ได้ส่งเสริมความมั่นคงและผลประโยชน์ร่วมกันในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งได้หารือด้านการแลกเปลี่ยนการศึกษาหลักสูตรทางการทหาร ของกำลังพลในระดับปฏิบัติงานให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้มีการแลกเปลี่ยนการศึกษาทางทหารในระดับโรงเรียนนายร้อย โรงเรียนเสนาธิการทหารบกและวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

...

ซึ่งกองทัพบกได้สนับสนุนที่นั่งศึกษาหลักสูตรหลักประจำโรงเรียนเสนาธิการทหารบกให้กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความร่วมมือด้านการฝึกร่วม/ผสมระหว่างสองกองทัพ อาทิ การฝึกผสมหน่วยรบพิเศษ ไทย-จีน ภายใต้รหัส STRIKE รวมทั้ง COBRA GOLD ที่กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนได้ส่งกำลังพลเข้าร่วมการฝึกภายใต้โครงการช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้ด้าน Cyber Security และด้านเทคโนโลยีป้องกันประเทศร่วมกัน


ทั้งนี้ ราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างแน่นแฟ้น การให้การต้อนรับผู้บัญชาการกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนในครั้งนี้เป็นการกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อสร้างความเข้าใจในระดับกองทัพระหว่างกันอันจะยกระดับความสัมพันธ์ส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนางานด้านความมั่นคงในทุกมิติทั้งในระดับกองทัพและภูมิภาค

...



คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...