นายกฯ สั่งกระทรวงพลังงานจัดการปั๊มตุนน้ำมัน-กำชับเร่งแก้รถบรรทุกน้ำหนักเกิน

“เศรษฐา” รับทราบปัญหาน้ำมันขาดแคลน กำชับ รมว.พลังงาน ต้องจัดการปั๊มน้ำมันกักตุน หวังเก็งกำไร สั่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหา รถบรรทุกน้ำหนักเกินแล้ว ย้ำไม่อยากให้เกิดปัญหาซ้ำ

วันที่ 9 พ.ย. 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กรณีมีสถานบริการน้ำมันเชื้อเพลิงหลายแห่งในต่างจังหวัด ติดป้ายแจ้งน้ำมันประเภทแก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 หมด หลังรัฐบาลประกาศลดราคา 2.50 บาท ซึ่งประชาชนหวั่นว่าจะเป็นการกักตุนน้ำมัน ในช่วงราคาลง โดยระบุว่า ตนเองได้ยินเรื่องนี้มาบ้าง ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก็ได้ตรวจสอบและกำชับไปแล้ว ว่าให้มีการขาดแคลนน้ำมันไม่ได้ ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของกระทรวงพลังงาน ในการกำกับดูแลให้เหมาะสม 

ส่วนการที่น้ำมันเชื้อเพลิงขาดแคลน มีการตั้งข้อสงสัยว่า จะเป็นการกักตุนน้ำมัน เพื่อเก็งกำไรหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า คงจะเป็นเรื่องที่อยากมีกำไรมากขึ้น แต่เราต้องบริหารจัดการให้ได้

เมื่อถามถึงกรณีรถบรรทุกที่ขับผ่าน ฝาท่อคอนกรีต หน้าซอยสุขุมวิท 64/1 แล้วเกิดการทรุดตัว และพบสติกเกอร์รูปดาวสีเขียว อักษรย่อตัว B สงสัยว่าจะเป็นส่วยสติกเกอร์นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า เมื่อคืนไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้ แต่ก็รับทราบปัญหา เรื่องน้ำหนักเกิน ซึ่งก็ต้องประสานงานกับกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวง 

ส่วนจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาไฟไหม้ฟาง ที่เกิดปัญหาทีก็แก้ไขที นายเศรษฐา กล่าวว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่ได้เกิดขึ้นที่รัฐบาลนี้เพียงอย่างเดียว เราให้ความสำคัญกับทุกๆ การปัญหา และพยายามแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ ไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้นมาแล้วแก้ไข ให้มันผ่านๆ ไป ซึ่งก็ได้ตอกย้ำไปตลอดเวลา

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...