'โรม' ซัด 'อุปกิต' ฟ้องปิดปาก เรียก 20 ล้าน ชี้ไม่อยากถูกสอบคดีพันค้ายา

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เพิ่งรับทราบว่านายอุปกิต ปาจรียางกูร สว. ฟ้องตนเพิ่มอีก 1 คดี เป็นคดีแพ่ง ข้อหาละเมิด เรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท โดยการที่นายอุปกิตฟ้องคดีตนในครั้งนี้รวมถึงคดีก่อนหน้า เป็นการฟ้องเพื่อตั้งใจกลั่นแกล้ง และในฐานะที่นายอุปกิตเป็นนักการเมือง เป็น สว. ซึ่งต้องสามารถถูกตรวจสอบได้ ไม่ว่าจะจากภาคส่วนไหน ดังนั้น การฟ้องตนครั้งนี้ จึงมองเป็นอื่นไม่ได้ นอกจากว่านายอุปกิตต้องการฟ้องปิดปาก ไม่ต้องการถูกตรวจสอบ รวมทั้งอาจใช้โอกาสนี้พยายามวิ่งเต้นคดีต่อไปอีกด้วย

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ข้อมูลต่าง ๆ ที่ตนนำมาชี้แจงให้พี่น้องประชาชนทราบ เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในสังคม เป็นข้อหาที่มีการแจ้งต่อนายอุปกิตจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อหาฟอกเงิน อาชญากรข้ามชาติ รวมทั้งข้อหาสมคบค้ายาเสพติด ที่ตนก็ยังไม่ทราบว่านายอุปกิตได้ไปรายงานตัวกับพนักงานสอบสวนแล้วหรือไม่

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ปิดสมัยประชุมแล้ว ถ้านายอุปกิตยังไม่ไปตามหมายเรียก ตนจะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมอย่างใกล้ชิดว่าจะมีการออกหมายจับนายอุปกิตในข้อหาสมคบค้ายาเสพติดต่อไปหรือไม่ รวมทั้งคำขอคุ้มครองชั่วคราวที่ได้ขอมานั้น คือประจักษ์พยานที่ชัดเจนที่สุด ว่าไม่ต้องการให้ตนนำเรื่องที่นักการเมืองระดับ สว. ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มาชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ ทั้งที่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมควรติดตามอย่างใกล้ชิด เป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติอย่างร้ายแรง


ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก: รังสิมันต์ โรม 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...